Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Cuộc khởi nghĩa nào tiêu biểu nhất trong phong trào...

Cuộc khởi nghĩa nào tiêu biểu nhất trong phong trào Cần Vương cuối thế kỉ XIX? Vì sao? câu hỏi 5072 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Cuộc khởi nghĩa nào tiêu biểu nhất trong phong trào Cần Vương cuối thế kỉ XIX? Vì sao?

Lời giải 1 :

-Cuộc khởi nghĩa tiêu biểu nhất là khởi nghĩa Hương Khê-Vì:

+ Về quy mô: Địa bàn hoạt động rộng lớn hơn các cuộc khởi nghĩa khác gồm Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình thậm chí sang cả địa phận nước Lào.

+Về lãnh đạo: Phan Đình Phùng và Cao Thắng là những người có tài chỉ huy và tập hợp lực lượng do đó đã huy động mức cao nhất sự ủng hộ và tiềm năng to lớn của nhân dân.

+ Về thời gian: Kéo dài 10 năm, gây cho địch nhiều tổn thất..

.+ Trình độ tổ chức: Tổ chức chặt chẽ..., biết sử dụng phương thức tác chiến linh hoạt, chủ động sáng tạo...biết tự chế tạo súng trường theo kiểu Pháp...

+ Về lực lượng: Lực lượng đông đảo bao gồm cả các dân tộc thiểu số ở mìên núi Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thanh Hoá...

Thảo luận

Lời giải 2 :

Cuộc khởi nghĩa Hương Khê là tiêu biểu nhất trong phong trào Cần Vương vì:

image
image

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK