Trang chủ Lịch Sử Lớp 7 lịch sử lớp 7 (2 câu) câu 1:khu vật ĐNA(đông...

lịch sử lớp 7 (2 câu) câu 1:khu vật ĐNA(đông Nam á) ngày nay gồm những nước nào?? trình bày các giao đoạn phát triển lịch sử của khu vật đna từ thế kỉ I- Thế k

Câu hỏi :

lịch sử lớp 7 (2 câu) câu 1:khu vật ĐNA(đông Nam á) ngày nay gồm những nước nào?? trình bày các giao đoạn phát triển lịch sử của khu vật đna từ thế kỉ I- Thế kỉ XIX câu 2:thế nào là quân chủ?có những hành thức quân chủ nào? ~~!HELP!~~

Lời giải 1 :

Câu 1:

*Đông Nam Á gồm các nước:

-Brunei

-Campuchia

-Đông Timor

-Indonesia

-Lào

-Malaysia

-Myanmar

-Philippines

-Singapore

-Thái Lan

-Việt Nam

*Các giai đoạn phát triển lịch sử tiểu biểu của khu vực ĐNÁ từ thế kỉ I đến thế kỉ XIX:

-Đầu công nguyên thế kỉ X: thời kì hình thành và phát triển của các vương quốc cổ như: Vương quốc Cham-pa ở vùng Trung Bộ Việt Nam, vương quốc Phù Nam ở hạ lưu sông Mê Công, các vương quốc ở hạ lưu sông Mê Nam và trên các đảo của In-đô-nê-xi-a.

-Từ thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVIII: thời kì phát triển thịnh vượng của các quốc gia phong kiến: Quốc gia Đại Việt, Cham-pa, thời kì Ăng-co huy hoàng của Cam-pu-chia, vương quốc Pa-gan (Mi-an-ma),…

-Nửa sau thế kỉ XVII đến đầu thế kỉ XIX: các nước ĐNÁ bước vào thời kì suy yếu.

-Từ giữa thế kỉ XIX: Lần lượt các quốc gia Đông Nam Á trở thành thuộc địa của chủ nghĩa tư bản phương Tây (Trừ Xiêm là Thái Lan).

Cấu 2:

-Quân chủ là nước có vua làm chủ (quân = vua, chủ = làm chủ).

-Có hai hình thức quân chủ:

+Quân chủ chuyên chế (tuyệt đối): mọi quyền lực nhà nước tối cao tập trung vào vị Quân chủ. Quân chủ có quyền lực cao nhất.

+Quân chủ lập hiến (hạn chế):quyền lực Nhà nước tối cao chia đôi (một bên là vị Quân chủ trị , bên kia là Cơ quan lập pháp do dân bầu gọi là Quốc hội hay Nghị viện lưỡng viện hoặc độc viện). "Quân chủ" trong chế độ này chỉ là biểu tượng dân tộc. Hình thức lập hiến có nghĩa là "lập ra" "hiến pháp"; khi có hiến pháp thì mọi người, kể cả vị Quân chủ đều phải tuân theo hiến pháp đã quy định.

~Cho mình là người trả lời hay nhất đi~

Thảo luận

-- uk
-- ~Cho mình là người trả lời hay nhất đi bạn~
-- trên đây nó ko cho mik trả lời hay nhất
-- mik nghĩ bạn làm quá thời gian rồi đó
-- Vâng, cảm ơn bạn đã vote 5 sao nha :*
-- uk

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK