Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Cho em hỏi: vì sao 1 tháng có 31 ngày?...

Cho em hỏi: vì sao 1 tháng có 31 ngày? câu hỏi 40868 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Cho em hỏi: vì sao 1 tháng có 31 ngày?

Lời giải 1 :

Qua nhiều thời kì nên số ngày trong các tháng bị đổi khác đi cho đến ngày nay:

-Từ rất lâu về trước, có một vị Hoàng đế La Mã cho rằng tháng 2 không tốt lành nên ra lệnh bớt đi một ngày của tháng 2 đem nhập vào tháng 7.

-Về sau lại có một vị Hoàng đế La Mã nói ông sinh ra vào tháng 8, tháng đó cũng phải được thêm một ngày. Thế là lại lấy bớt của tháng 2 một ngày nữa và tháng 2 chỉ còn 28 ngày.

- Về sau, khi người ta biên soạn dương lịch vẫn giữ nguyên không sửa đổi. Cho nên dương lịch hiện nay có 7 tháng 31 ngày; đó là các tháng 1, 3, 5, 7, 8, 10, 12 và 4 tháng 30 ngày; đó là tháng 4, 6, 9, 11. Riêng tháng 2 chỉ có 28 ngày hoặc 29 ngày.

~Cho mình là người trả lời hay nhất đi~

Thảo luận

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK