Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Ấn tượng về nội dung minh trị câu hỏi 40867...

Ấn tượng về nội dung minh trị câu hỏi 40867 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Ấn tượng về nội dung minh trị

Lời giải 1 :

* Ấn tượng về cải cách giáo dục trong cuộc Duy tân Minh Trị

Trong cuộc Duy tân Minh Trị cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX cuộc cải cách giáo dục là quan trọng nhất ở Nhật Bản.

- Nhật Bản rất coi trọng yếu tố con người (do đất nước nghèo tài nguyên, thường xuyên bị thiên tai) nên không có thế mạnh để phát triển kinh tế như các nước khác trong khu vực -> họ chỉ có vốn con người là quý giá nhất

- Do sự nhạy bén của người đứng đầu (Thiên Hoàng minh trị)

-> Ngay trong năm đầu tiên (1868), Minh Trị lên ngôi, một trong những chính sách được Thiên hoàng Minh Trị quan tâm đó là coi giáo dục là yếu tố cải cách quan trọng hàng đầu để phát triển Nhật Bản. Thiên hoàng Minh Trị đã sớm nhận thức được rằng, muốn xây dựng một nước Nhật mới không thể bắt đầu với số đông quần chúng mù chữ, xem giáo dục tiểu học là cái gốc của nền giáo dục và sự phát triển.

-> Tư tưởng của Minh Trị về xây dựng và phát triển nền giáo dục Nhật Bản trở thành nền tảng tinh thần và vật chất vững chắc cho sự phát triển của xã hội Nhật đã làm tiền đề cho nước Nhật phát triển

Thảo luận

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK