Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 hãy viết một đoạn văn nói về phụ nữ ngày...

hãy viết một đoạn văn nói về phụ nữ ngày nay????giúp em với ạ!!! câu hỏi 39820 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

hãy viết một đoạn văn nói về phụ nữ ngày nay????giúp em với ạ!!!

Lời giải 1 :

Khác với xưa kia , khi nhắc tới phụ nữ của thời đại này,người ta sẽ liên tưởng ngay đến những người con gái mạnh mẽ và sành điệu. Họ đã có thể tự làm chủ bản thân , làm chủ cuộc đời , đã không còn phải phụ thuộc vào bất kì ai hay bất kì hủ tục nào nữa. Những người phụ nữ xinh đẹp này bây giờ đã được sống trong cuộc sống bình đẳng. Thậm chí họ còn đóng một vai trò hết sức quan trọng và không thể thiếu trong gia đình. Họ cũng mạnh mẽ, cứng rắn,cũng góp phần làm nên kinh tế cho gia đình,cho đất nước. Họ có quyền nói,quyền bầu cử và nắm giữ chi tiêu trong gia đình chứ không còn bị áp bức nữa. Có những người phụ nữ còn biết chăm sóc bản thân bằng cách mua sắm những áo quần đắt tiền hay làm đẹp tại các tiệm.Những điều đó cho thấy bây giờ họ cũng là những con người có tiền bạc quyền hành như đàn ông. Họ cũng không phải là những con người yếu đuối chỉ biết ăn bám. Trên TV đã nói rất nhiều về những vận động viên nữ với những giải thưởng,huy chương mà chưa chắc đàn ông nào cũng làm được. Và cũng là con người, trí thông minh của họ không kém gì đàn ông cả,đã có biết bao phụ nữ được lưu danh vào lịch sử nhân loại như .......(tự tìm vd) . Vậy ta đã biết người phụ nữ tuyệt vời như thế nào,họ xứng đáng đứng ngang hàng với đàn ông vì họ không thua kém j ai cả.

~HẾT!~

Thảo luận

-- cảm ơn bợn nhìu nha!!!!!
-- E mới học lớp 8 nên bài văn ko hay lắm ,chỉ nêu nội dung chính theo ý hiểu, a/cj tự chỉnh sửa lại nhé!
-- ukm, thanks em nhìu@#

Lời giải 2 :

Có lẽ khi nhắc tới " người phụ nữ ngày nay " thì chúng ta không thể không nghĩ đến hình ảnh những người phụ nữ hiện đại, thông minh và vô cùng mạnh mẽ. Không giống nư những người phụ nữ ngày xưa phải bị phụ thuộc vào người chồng hay bị xã hội chèn ép, họ sống trong thế kỉ XX với cuộc sống bình đẳng , hạnh phúc. Họ đã có thể tự làm chủ, đưa ra ý kiến ra riêng của chính bản thân mà không phải lệ thuộc vào ai. Không giống ngày xưa, ng PN hiện nay ngày càng tham gia nhiều hoạt động chính trị và trên TG có rất nhiều nữ doanh nhân thành đạt, không những thế họ là một trong những ng tiên phong trong rát nhiều lĩnh vực như thờ trang, nghệ thuật, giáo dục,... Tuy với hình ảnh mạnh mẽ và đày quyết đoán nhưng ng PN hiện đại vẫn luôn giữu cho mình nét nữ tính, quyến rủ và vô cùng yểu điệu, họ là một trong những thành phần đang đưa XH ngày cagf tiến tới bình dẳng giới, và Kđ vai trò quan trọng của ng PN

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK