Trang chủ Lịch Sử Lớp 7 Lý thường kiệt đánh bại quân tống bằng cách nào...

Lý thường kiệt đánh bại quân tống bằng cách nào câu hỏi 39803 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Lý thường kiệt đánh bại quân tống bằng cách nào

Lời giải 1 :

Lý thường kiệt đánh bại quân tống = cách: ông cho quân đội rèn luyện suốt ngày đêm các công chúa được gả cho các tù trưởng để các tù trưởng có quan hệ với vua nên sẽ chuyên tâm đánh giặc , tháng 10 năm 1075 lý thường kiệt cho quân chia làm 2 đạo tiến vào đất Tống . Ông chỉ huy cho quân đánh vào châu liêm , châu khâm, quân đội các tù trưởng đánh vào châu ủng . Sau 42 ngày đêm chiến đấu nghĩa quân hạ được các thành nhanh chóng về nước

#ghi chú :lý do khi Lý Thường Kiệt dẫn quân vào đất Tống mà ko bị nhân dân đất Tống cản trở vì :lý thường kiệt cho thông báo rằng :

Thảo luận

Lời giải 2 :

.Năm 1075 quân Tống có ý định đem quân đem xâm lược nước ta. Nhận biết rõ ý đồ của nước Tống, Thái úy Lý Thường Kiệt đã tâu lên triều đình: "Ngồi yên đợi giặc không bằng đem quân ra trước để chặn mũi nhọn của giặc". Lời tâu của ông nhận được sự tán thành của vua và các triều thần.Năm 1075, ngay sau khi đi tuần biên giới phía nam chống quân Chiêm Thành trở về, Lý Thường Kiệt bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cuộc Bắc chinh.Sau đó ông bất ngờ qua Trung Quốc đánh quân Tống ở thành Ung Châu,đánh xong ông về nước,phá cầu và chuân bị kháng chiến.Sau đó ông đã đánh nhau với quân Tống trên Đại Việt và gành chiến thắng

CHÚC BẠN HỌC TỐT

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK