Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em muốn anh phân tích nó vũ nương cho em...

Em muốn anh phân tích nó vũ nương cho em ngắn gọn nhất câu hỏi 39511 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Em muốn anh phân tích nó vũ nương cho em ngắn gọn nhất

Lời giải 1 :

          Nhân vật Vũ Nương trong tác phẩm “Chuyện người con gái Nam Xương” đã được Nguyễn Dữ khắc hoạ thành công. Nàng được coi là điển hình tiêu biểu cho vẻ đẹp của người phụ nữ dưới chế độ.phong kiến. Vũ Nương là một người con gái “tính đã thùy mị nết na lại thêm tư dung tốt đẹp”, chính cái nhan sắc và đức hạnh ấy đã khiến Trương Sinh cảm phục “xin mẹ trăm lạng vàng cưới nàng về làm vợ”. Nàng luôn ý tứ giữ gìn khuôn phép để chế ngự trái tim đa nghi của chồng mình, không để vợ chồng phải thất hòa, cho gia đinh yên ấm. Trong buổi tiễn chồng đi lính, nàng động viên an ủi chồng mình vượt qua khó khăn, nàng không màng phú quý vinh hoa, chỉ mong chồng bình yên trở về khiến ai cũng phải rơi nước mắt. Xa chồng nàng một mình đảm đương mọi việc trong gia đình, chăm sóc mẹ già con nhỏ, khi mẹ chồng mất thì lo chôn cất chu đáo. Nàng còn vì thương con mà chỉ bóng mình là cha Đản, để con không mặc cảm, buồn tủi vì  không có cha bên cạnh. Nào ngờ khi chàng Trương trở về, nghe lời con nhỏ mà sinh nghi cho vợ, mắng nhiếc đuổi nàng đi. Nàng Vũ khóc lóc phân trần để minh oan với chồng nhưng Trương Sinh không nghe. Bị dồn tới bước đường cùng, bất đắc dĩ Vũ Nương phải mượn dòng sông Hoàng Giang để chứng minh cho cái tiết hạnh và sự chung thủy của mình. Chính tấm lòng cao đẹp, nàng không chết mà được hoàng hậu Linh Phi rẽ nước cứu sống. Nhưng dù cuộc sống dưới chốn thủy cung sung sướng vinh hoa, trái tim nàng vẫn luôn hướng về quê hương, mổ mả tổ tiên và đặc biệt là nhớ cái gia đình nhỏ của mình. Tác giả Nguyễn Dữ đã ngầm gửi gắm niềm cảm thương, trân trọng đối với đức hạnh của người phụ nữ ấy, đồng thời lên án xã hội phong kiến nam quyền bất công không có chỗ cho những người tốt đẹp như nàng.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Nền văn học trung đại Việt Nam của chúng ta từ thế kỷ X đến XIX chủ yếu kết tinh và ghi dấu thành tựu bởi các tác phẩm thơ xuất sắc, mà Truyện Kiều của đại thi hào dân tộc Nguyễn Du là một trong những minh chứng rõ rệt nhất. Nhưng nói như thế không có nghĩa rằng trong giai đoạn này nền văn học nước ta không có tác phẩm văn xuôi nào đáng chú ý, bởi Nguyễn Dữ với tập Truyền kỳ mạn lục đã cho chúng ta một cái nhìn mới, thổi một làn gió lạ mang tên “truyền kỳ” vào với nền văn học nước nhà. Trong 20 câu chuyện của tác phẩm này, thì Chuyện chức phán sự đền Tản Viên là một trong số những truyện được biết đến nhiều, song song với đó thì truyện Chuyện người con gái Nam Xương cũng được nhắc đến nhiều với hình ảnh nàng Vũ Nương đại diện cho người phụ nữ Việt Nam xưa, dẫu mang nhiều phẩm chất tốt đẹp nhưng vẫn phải chịu số phận bất hạnh.

đúng ko bn

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK