Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa Kiều...

Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa Kiều Nguyệt Nga và Lục Vân Tiên trong đó có sử dung yếu tố miêu tả nội tâm Giúp mình vớiii

Câu hỏi :

Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa Kiều Nguyệt Nga và Lục Vân Tiên trong đó có sử dung yếu tố miêu tả nội tâm Giúp mình vớiii

Lời giải 1 :

Lục Vân Tiên là một người văn võ song toàn. Lục Vân Tiên lên kinh đi thi thì giữa đường gặp Kiều Nguyệt Nga bị cướp bắt. Lục Vân Tiên đã ra sức cứu giúp, đuổi được tên cướp đi. Kiều Nguyệt Nga vì cảm ơn công cứu giúp đã mở lời cảm tạ với Lục Vân Tiên. Và nàng giới thiệu về mình cho Lục Vân Tiên biết. Nàng là Kiều Nguyệt Nga, quê ở quận Tây Xương, cha làm tri phủ ở Hà Khê. Nguyệt Nga trong lòng rất cảm tạ ơn ra tay trượng nghĩa cứu giúp nàng. Nàng cũng giãi bày tâm sự về việc mình đi đến nơi này, nàng mang theo thư của cha để định bề gia thất. Tuy nàng vâng lời "cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy" nhưng trong lòng này cũng đang mang một nỗi buồn, thấy sự bất công trong con đường hạnh phúc của mình. Nguyệt Nga trong lòng thật sự biết ơn của Vân Tiên, nếu không có chàng cứu giúp " tiết trăm năm cũng bỏ đi một hồi". Kiều Nguyệt Nga đã có một cuộc nói chuyện như vậy với Lục Vân Tiên.

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK