Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Trong bài " Tức cảnh Pác Bó " HCM có...

Trong bài " Tức cảnh Pác Bó " HCM có nói đến cái " sang " của cuộc đời cách mạng. Em hiểu điều đó là gì và em có suy nghĩ gì về cái " sang " cùa mỗi người tro

Câu hỏi :

Trong bài " Tức cảnh Pác Bó " HCM có nói đến cái " sang " của cuộc đời cách mạng. Em hiểu điều đó là gì và em có suy nghĩ gì về cái " sang " cùa mỗi người trong thời đại hiện nay Mọi người giúp em với ạ!!!

Lời giải 1 :

-Tức cảnh có nghĩa là ngắm cảnh mà có cảm xúc, nảy ra tứ thơ, lời thơ. (Khi Bác ngắm cảnh vật ở Pac Bó, Bác có cảm xúc, nảy ra ý thơ , lời thơ). Năm 1941, sau nhiều năm bôn ba hải ngoại tìm đường cứu nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh bí mật về tới Pác Bó, Cao Bằng. Hang Pác Bó đã trở thành nơi sống và hoạt động bí mật của Người. Bài thơ Tức cảnh Pác Bó được Bác viết tại đây (tháng 2/1941) theo thể thơ thất ngôn tứ tuyệt Đường luật. Do thấy được vẻ đẹp của miền Pác Pó => Tức cảnh. Thời đại hiện nay có lẽ không còn cái "sang" được như Bác Hồ ngày xưa nữa, chỉ có những cái sang ở những đôi giày mới, những bộ quần áo hàng hiệu. Mỗi người ở mỗi thời đều có những suy nghĩ và những cái "sang riêng phù hợp với độ tuổi và thời đại.

Thảo luận

-- Bạn ơi bạn có thể viết bài văn nghị luận xã hội đầy đủ 3 phần cho mk đc ko???

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK