Trang chủ Tin Học Lớp 9 Thông tin dưới đây mô tả các yếu tố ảnh...

Thông tin dưới đây mô tả các yếu tố ảnh hưởng đến sự an toàn thông tin trong máy tính: Máy tính là một thiết bị điện tử, như mọi sản phẩm khác, máy tính cũng c

Câu hỏi :

Thông tin dưới đây mô tả các yếu tố ảnh hưởng đến sự an toàn thông tin trong máy tính: Máy tính là một thiết bị điện tử, như mọi sản phẩm khác, máy tính cũng có "tuổi thọ" nhất định. Các bộ phận máy tính được sử dụng càng lâu thì độ tin cậy cũng như tính ổn định càng giảm. Các phần mềm máy tính, kể cả hệ điều hành, không phải lúc nào cũng hoạt động ổn định như mong muốn. Những sự cố như treo máy, không tương tác được với phần mềm, .... đôi khi vẫn xảy ra và có thể làm mất thông tin. Để máy tính ở những nơi ẩm thấp hay nhiệt độ cao, bị ánh nắng chiếu vào, ... sẽ làm giảm tuổi thọ của máy. Những sơ suất làm máy tính bị ướt hoặc bị va đập mạnh có thể làm máy bị hỏng. Khởi động lại, tắt máy hay thoát khỏi chương trình không đúng cách cũng có thể dẫn tới việc bị mất thông tin. Xuất hiện trong những năm tám mươi của thế kỉ XX, virus máy tính trở thành một trong những nguyên nhân gây mất thông tin máy tính với những hậu quả nghiêm trọng. Hãy xác định các yếu tố được nêu trong nhóm yếu tố: Yếu tố công nghệ - vậy lý; yếu tố bảo quản và sử dụng; yếu tố virus máy tính máy. Yếu tốt công nghệ - vậy lý; Yếu tố bảo quản và sử dụng; Yếu tố virus máy tính máy. - - - - - - - - - - Tại sao có thể nói yếu tố “Virus máy tính” ảnh hưởng đến sự an toàn của thông tin máy tín

Lời giải 1 :

Yếu tố “Virus máy tính” ảnh hưởng đến sự an toàn của thông tin máy tính vì virus máy tính có thể tạo các loại mã code gây nhiễu, khóa thông tin, có những loại virus khiến thông tin bị đảo ngược, có loại virus sẽ khóa thông tin và yêu cầu nạn nhân phải trả tiển để lấy lại thông tin, có loại sẽ giúp hacker ăn cắp thông tin quan trọng,... Chúng rất dễ để xâm nhập qua các đường link .exe hay các tệp tin ko rõ nguồn gốc.

VD: wanna cry, ILOVEYOU, CIH, Melisa, Code red,...

Thảo luận

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK