Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Em nghĩ như thế nào về thông điệp yêu thương...

Em nghĩ như thế nào về thông điệp yêu thương Đủ nắng hoa sẽ nở/ Đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy câu hỏi 3137071 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Em nghĩ như thế nào về thông điệp yêu thương Đủ nắng hoa sẽ nở/ Đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy

Lời giải 1 :

Chúng ta được sinh ra trên cõi đời này là một hạnh phúc lớn lao, nhưng sống để hòa đồng, để yêu thương chia sẻ, chăm sóc lẫn nhau mới là hạnh phúc thật sự. Cuộc sống của mỗi con người, hạnh phúc trọn vẹn nhất chính là lúc chúng ta biết cho đi, chúng ta biết giúp đỡ và mang lại hạnh phúc cho người khác. Hãy để yêu thương lan tỏa khắp cộng đồng này, hãy để tình yêu đó sưởi ấm cho những trái tim còn đang thiếu thốn, đang lạnh lẽo, đang cần sự giúp đỡ. Cho đi là hành động tốt đẹp vậy tại sao ta không thử cho đi để nhận lại được hạnh phúc, hạnh phúc có khi đơn giản chỉ là vậy.Hạnh phúc trọn vẹn nhất chính là lúc chúng ta biết cho đi, chúng ta biết giúp đỡ và mang lại hạnh phúc cho người khác. Việc tìm kiếm hạnh phúc, theo đuổi hạnh phúc nói khó thì thật khó, nhưng khi bạn thả lỏng tâm hồn, hòa mình vào thế giới, dùng trái tim để cảm nhận, để sẻ chia, tức khắc bạn sẽ nhận ra rằng hóa ra hạnh phúc chẳng ở đâu xa, mà xuất phát từ chính bản thân ta. Khiến người khác hạnh phúc cũng đồng thời là tạo dựng hạnh phúc cho bản thân, việc trở thành “người hạnh phúc nhất” thật đơn giản chỉ là cho đi thật nhiều, yêu thương thật nhiều.

Thảo luận

-- cuối tháng rồi
-- thế bn có cho vô ko ạ ?
-- để xem tháng sau
-- tháng sau anh bạn
-- dạ vg
-- ờm
-- ............
-- nhs cày nhanh thé bợn H :)?

Lời giải 2 :

  Theo ý hiểu của em thì : Khi chúng ta biết cho đi, biết giúp đỡ và mang lại hạnh phúc cho người khác mà không lấy lại cái gì thì đến một lúc nào đó, hạnh phúc cũng sẽ đến với chúng ta. Mỗi ngày chúng ta làm một vài việc tốt gửi gắm yêu thương của mình trong đó, tích tiểu thành đại và rồi đến một ngày hạnh phúc cũng quay trở lại trái tim ta một cách tự nhiên mà đầy ấm áp. Và rồi mọi người yêu thương, quý mến và kính trọng chúng ta, đó mới chính là một hạnh phúc trọn vẹn .

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK