Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Chủ trương và kết quả của cuộc kháng chiến chống...

Chủ trương và kết quả của cuộc kháng chiến chống Pháp câu hỏi 34418 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Chủ trương và kết quả của cuộc kháng chiến chống Pháp

Lời giải 1 :

Chủ trương kháng chiến kiến quốc của Đảng Trước tình hình mới, trung ương Đảng và chủ tịnh Hồ Chí Minh đã đưa ra chủ trương và giải pháp đấu tranh giữ vững chính quyền, bảo vệ độc lập 25/11/1945, Ban chấp hành trung ương Đảng ra chỉ thị về kháng chiến kiến quốc:  Về chỉ đạo chiến lược: Mục tiêu của cách mạnh là dân tộc giải phỏng, khẩu hiệu “Dân tộc trên hết, Tổ quốc trên hết”, giữ vững đôc lập.  Về Xác định kẻ thù: Chỉ rõ chỉ kẻ thù chính là TDP -> phải lập “Mặt trận dân tộc thống nhất chống TDP xâm lược, mở rộng mặt trận Việt Minh nhằm thu hút mọi tầng lớp nhân dân, thống nhất mặt trận Việt-Miên-Lào,…  Về phương hướng và nhiệm vụ: 4 nhiệm vụ chủ yếu và cấp bác “củng cố chính quyền, chống TDP xâm lược, bài trừ nội phản, cải thiện đời sống nhân dân”. Chủ trương thêm bạn bớt thù, khẩu hiệu “Hoa- Việt thân thiện” và “Độc lập về chính trị, nhân nhượng về kinh tế đối với Pháp”  Chỉ thị về kháng chiến kiên quốc có ý nghĩa hết sức quan trọng. Chỉ thị đã xác định đúng kẻ thù của dân tộc VN là TDP và kịp thời đưa ra những chiến lược và sách lược đúng đắn.

Cuộc đấu tranh thực hiện chủ trương kháng chiến kiến quốc của Đảng 1945-1946 đã diễn ra rất quyết liệt trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, quân sự, ngoại giao và đã giành được kết quả to lớn: Chính Trị - Xã Hội  Xây dựng nền móng cho chế độ dân chủ nhân dân với đầy đủ các yếu tố cấu thành cần thiết, tổ chức bầu cử.  Bộ máy chính quyền được nâng cấp và tăng cường an ninh cho nhân dân.  Các đoàn thể nhân dân như mặt trận Việt Minh, hội liên hiệp quốc dân Việt Nam, Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam,… Được thành lập. Kinh tế - Văn hoá Phát động phong trào tăng gia sản xuất, cứu đói, xoá bỏ các thứ thuế vô lí của chế độ cũ, xây dựng ngân quỹ quốc gia

chúc bạn học tốt ! vote và tym cho mình nha

Thảo luận

Lời giải 2 :

Cuộc Cách mạng tháng Tám, nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản đã giành chính quyền từ tay phát xít Nhật. Chủ tịch Hồ Chí Minh công bố Tuyên ngôn Độc lập, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà ra đời. Nhưng thực dân Pháp từ lâu đã có ý đồ xâm lược trở lại Đông Dương.

Chiến tranh thế giới lần thứ hai kết thúc, được đế quốc Mỹ, Anh thoả thuận, chính quyền Đờ Gôn quyết định gây chiến tranh, đặt lại ách thống trị ở Đông Dương.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK