Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Tại sao mỹ đc gọi là chủ nghĩa thực dân...

Tại sao mỹ đc gọi là chủ nghĩa thực dân kiểu mới? câu hỏi 33815 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Tại sao mỹ đc gọi là chủ nghĩa thực dân kiểu mới?

Lời giải 1 :

Gợi ý:

Chủ nghĩa thực dân mới là thuật ngữ chỉ việc sử dụng chủ nghĩa tư bản, toàn cầu hóa và các công cụ văn hóa để kiểm soát một quốc gia (thường là cựu thuộc địa của các cường quốc châu Âu ở châu Phi hoặc châu Á) thay vì kiểm soát trực tiếp quân sự hoặc chính trị.

Mỹ từng là thuộc địa của thực dân Anh, và dựa vào định nghĩa trên ==> Mỹ được gọi là chủ nghĩa thực dân kiểu mới

Thảo luận

-- Thx chị nhìu nhé! Mai kt 45’ Sử rồi TT
-- Bạvào nhóm mình đi

Lời giải 2 :

* Chủ nghĩa thực dân mới là:

- Chính sách thực dân của chủ nghĩa đế quốc trong điều kiện sụp đổ của hệ thống thuộc địa sau Chiến tranh thế giới thứ hai.

- Với chủ nghĩa thực dân mới, các nước đế quốc chuyển từ sự chiếm đóng, cai trị trực tiếp sang sử dụng những biện pháp tinh vi, xảo quyệt hơn nhằm chống lại phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới, như dùng bọn tay sai người bản xứ lập chính quyền thống trị nhân dân, với sự " viện trợ" về kinh tế, quân sự của các nước đế quốc và hoàn toàn phụ thuộc vào chúng với danh nghĩa "độc lập".

=> Mĩ có những chính sách xâm lược, cai trị đúng như trên. Vì thế Mĩ được gọi là một nước thực dân kiểu mới.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK