Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Câu 3 (trang 92 Ngữ Văn lớp 9 Tập 1)...

Câu 3 (trang 92 Ngữ Văn lớp 9 Tập 1) Viết đoạn văn miêu tả vẻ đẹp chị em Thúy Kiều. câu hỏi 33744 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Câu 3 (trang 92 Ngữ Văn lớp 9 Tập 1) Viết đoạn văn miêu tả vẻ đẹp chị em Thúy Kiều.

Lời giải 1 :

Trong gia đình nhà họ Vương có hai cô con gái đến tuổi cập kê, cô nào cũng xinh đẹp bội phần. Thúy Vân là em gái, có vẻ đẹp thật phúc hậu: khuôn mặt đầy đặn như vầng trăng đêm rằm, lông mày nở nang cân đối như đôi râu ngài, lời nói đoan trang, nụ cười đẹp như hoa như ngọc, mái tóc dày mượt như mây, nước da trắng ngần như tuyết. Vẻ đẹp của nàng sánh với những gì đẹp đẽ nhất trong thiên nhiên, đến trăng – hoa - tuyết - ngọc cũng phải thua, phải nhường.

So với em gái, Thúy Kiều có vẻ đẹp mặn mà hơn và tài sắc vẹn toàn. Đôi mắt Thúy Kiều so sánh với làn nước mùa thu trong sáng, long lanh ; vẻ đẹp của đôi lông mày như nét núi yểu điệu mùa xuân; và nhấn mạnh đó là một vẻ đẹp khiến những loài cây hoa đẹp của phải tị nạnh, hờn ghen, một vẻ đẹp khiến nghiêng nước nghiêng thành. Về tài năng, Kiều đều thông thạo. Đó quả là người con gái tuyệt sắc giai nhân và có tài năng thiên bẩm đáng trân trọng.

Thảo luận

-- tham khảo nha
-- Cảm ơn a ạ,bài viết của a rất hay,cảm ơn a nhiều ạ.
-- uh

Lời giải 2 :

Thúy Kiều và Thúy Vân có thể nói là hai vẻ đẹp hoàn hảo lúc bấy giờ và mỗi người có một vẻ đẹp riêng.Thúy Vân có khuôn mặt tròn như trăng rằm tháng tám,dáng người thướt tha.Mỗi khi cô nàng cười lên giống như một bông hoa tuyệt đẹp đang nở rộ vậy ,hàm răng của cô đẹp nhue những viên ngọc dưới đáy đại dương với làn da đẹp và trắng tựa nhue tuyết mùa đông.Còn mái tó thì đen nhánh và bồng bềnh ,bay bổng như những đám mây giữa bầu trời xanh thẳm.Nhưng so với Vân,Kiều còn đẹp hơn.Cô không chỉ đẹp về sắc mà còn đẹp cả về tâm hồn lẫn tài năng .Đén mức mà ngay cả thiên nhiên cũng phải ghen tị và giận hờn trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của cô

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK