Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Thành tựu ý nghĩa công cuộc xây dựng Liên xô...

Thành tựu ý nghĩa công cuộc xây dựng Liên xô (1921-1941) câu hỏi 32788 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Thành tựu ý nghĩa công cuộc xây dựng Liên xô (1921-1941)

Lời giải 1 :

Công cuộc xây dựng CNXH ở Liên Xô (1921 - 1941)

1. Thành tựu

a) Công nghiệp

+ Liên Xô hoàn thành sớm hai kế hoạch 5 năm, đưa nước này từ một nước nông nghiệp lạc hậu trở thành một cường quốc công nghiệp xã hội chủ nghĩa.

+ Năm 1937, sản lượng công nghiệp chiếm 77,4% tổng sản phẩm quốc dân.

b) Nông nghiệp: ưu tiên tập thể hóa nông nghiệp, đưa 93% số nông hộ với 90% diện tích đất canh tác vào nền nông nghiệp tập thể hóa, có quy mô sản xuất lớn và cơ giới hoá.

c) Văn hóa - giáo dục:

- Thanh toán nạn mù chữ.

- Phát triển mạng lưới giáo dục phổ thông.

- Phổ cập tiểu học trong cả nước, phổ cập trung học cơ sở thành phố.

d) Xã hội: cơ cấu giai cấp thay đổi xã hội chỉ còn 2 giai cấp lao động là công nhân, nông dân và trí thức xã hội chủ nghĩa.

2. Ý nghĩa:

- Mặc dù còn có những hạn chế song công cuộc xây dựng CNXH ở Liên Xô 1925 - 1941 vẫn đạt được những thành tựu to lớn, tạo nên những biến đổi nhiều mặt, có lợi cho nhân dân, xây dựng lại lực lượng vũ trang hùng mạnh để bảo vệ tổ quốc, giúp đỡ phong trào cách mạng thế giới.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Tham khảo^^

image

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK