Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 anh chị nào có chyện bác hồ ngắn ngắn cho...

anh chị nào có chyện bác hồ ngắn ngắn cho em vs câu hỏi 4081 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

anh chị nào có chyện bác hồ ngắn ngắn cho em vs

Lời giải 1 :

Câu chuyện về Bác Hồ thì có rất nhiều bạn nhé !

Nếu bạn cần câu chuyện ngắn nhất thì : Bác Hồ và quả táo là ngắn nhất bạn nhé! Vừa ngắn vừa có ý nghĩa nhưng ko có nhiều tình tiết lắm

Nếu bạn muốn thi kể chuyện Bác Hồ thì bạn nên chọn Tình yêu của Bác dành cho những khúc hát dân ca,tuy không ngắn lắm nhưng rất hay và cảm động.Khả năng đạt giải sẽ rất cao

Còn nếu bạn muốn một câu chuyện bình thường,ngắn gọn nhưng vẫn có đầy đủ tình tiết và ý nghĩ thì các câu chuyện Cây đa của bác,Thời gian quý báu lắm!,đôi dép bác hồ,Bác Hồ thăm trẻ ở trại mồ côi,...

Tất cả những câu chuyện mk kể trên đếu có trên mạng cả nên mk chỉ giới thiệu tên để bạn tra google là đc nhé! Chứ copy lại rồi dán ở đây cx ko thể viết hết đc

Thảo luận

Lời giải 2 :

NƯỚC NÓNG, NƯỚC NGUỘI

Buổi đầu kháng chiến chống Pháp, có một đồng chí cán bộ Trung đoàn thường hay quát mắng chiến sĩ. Đồng chí này đã từng làm giao thông, bảo vệ Bác đi ra nước ngoài trước Cách mạng tháng Tám.

Được tin nhân dân phản ánh về đồng chí này, một hôm, Bác cho gọi lên Việt Bắc. Bác dặn trạm đón tiếp, dù đồng chí này có đến sớm, cũng giữa trưa mới cho đồng chí ấy vào gặp Bác.

Trời mùa hè, nắng chang chang, đi bộ đúng ngọ nên đồng chí Trung đoàn vã cả mồ hôi, người như bốc lửa. Đến nơi, Bác đã chờ sẵn. Trên bàn đặt hai cốc nước, một cốc nước sôi có ý chừng vừa như mới rót, bốc hơi nghi ngút, còn cốc kia là nước lạnh.

Sau khi chào hỏi xong, Bác chỉ vào cốc nước nóng nói:

- Chú uống đi.

Đồng chí cán bộ kêu lên:

- Trời! Nắng thế này mà Bác lại cho nước nóng làm sao cháu uống được.

Bác mỉm cười:

- À ra thế. Thế chú thích uống nước nguội, mát không?

- Dạ có ạ.

Bác nghiêm nét mặt nói:

- Nước nóng, cả chú và tôi đều không uống được. Khi chú nóng, cả chiến sĩ của chú và cả tôi cũng không tiếp thu được. Hòa nhã, điềm đạm cũng như cốc nước nguội dễ uống, dễ tiếp thu hơn.

Hiểu ý Bác giáo dục, đồng chí cán bộ nhận lỗi, hứa sẽ sửa chữa.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK