Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Đoạn thơ ' ngày xuân con én đưa thoi thiều...

Đoạn thơ ' ngày xuân con én đưa thoi thiều quang chín chục đã ngoài sáu mươi cỏ non xanh tận chân trời cành lê trắng điểm 1 vài bông hoa' đã sử dụng kết hợp nh

Câu hỏi :

Đoạn thơ ' ngày xuân con én đưa thoi thiều quang chín chục đã ngoài sáu mươi cỏ non xanh tận chân trời cành lê trắng điểm 1 vài bông hoa' đã sử dụng kết hợp những ptbđ nào hãy chỉ ra và nêu tác dụng của cách kết hợp đó

Lời giải 1 :

- Tác giả đã kết hợp các phương thức biểu đạt đó là miêu tả và biểu cảm.

- Sử dụng kết hợp 2 phương thức, trước tiên tác giả miêu tả bức tranh mùa xuân " thanh minh trong tiết tháng ba" thấy một bức tranh hiện lên tươi mới và tràn đầy sức sống. Tất cả các sự vật nổi nhất của mùa xuân đều hiện rõ lê qua ngòi bút của Nguyễn Du. Thông qua bức tranh mùa xuân để nói lên tình cảm, cảm xúc của bản thân cảnh trước cảnh ngày xuân như vậy.

Thảo luận

Lời giải 2 :

phương pháp ước lệ và miêu tả

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK