Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn giới thiệu truyện thơ nôm câu hỏi...

viết đoạn văn giới thiệu truyện thơ nôm câu hỏi 32297 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

viết đoạn văn giới thiệu truyện thơ nôm

Lời giải 1 :

Truyện thơ Nôm là thể loại dùng các thể thơ tiếng Việt viết bằng chữ Nôm (thường là thơ lục bát) để kể chuyện (trần thuật). Nội dung của truyện thơ Nôm thường phản ánh đời sống xã hội cũng như thể hiện quan niệm, lí tưởng nhân sinh của tác giả thông qua việc miêu tả, tường thuật lại một cách tương đối trọn vẹn cuộc đời, tính cách nhân vật bằng một cốt truyện với chuỗi các biến cố, sự kiện nổi bật. Truyện thơ Nôm có nhiều nguồn gốc cốt truyện khác nhau: một số tác phẩm sử dụng cốt truyện dân gian, tác phẩm lấy cốt truyện trong văn học viết Trung. Một số khác tác phẩm lấy cốt truyện từ chính cuộc đời tác giả và thực tiễn đời sống Dù cốt truyện xuất phát từ nguồn nào thì các truyện thơ Nôm vẫn ít nhiều phản ánh các vấn đề của thực tại xã hội và con người đương thời cũng như phản ánh tâm tư, nguyện vọng của tác giả.

Có hai cách phân loại truyện thơ Nôm: Căn cứ vào thể thơ dùng để sáng tác, người ta chia truyện thơ Nôm thành hai loại là truyện thơ Nôm Đường luật và truyện thơ Nôm lục bát. Căn cứ vào đối tượng sáng tác, người ta chia truyện thơ Nôm thành hai loại là truyện thơ Nôm bình dân và truyện thơ Nôm bác học. Truyện thơ Nôm thường có chủ đề giải phóng tình yêu đôi lứa và đấu tranh cho công lí xã hội.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Trong văn học dân gian Việt Nam,có rất nhiều thể loại văn hay và nổi bật .Và trong đó thể loại mà em cảm thấy ấn tượng nhất là thể loại thơ Nôm.Đây là thể loại thơ ( thường là thơ lục bát) được viết tiếng việt bằng chữ Nôm dùng để kể chuyện .Nội dung của các bài thơ này thường thể hiện các quan niệm.lý tưởng nhân sinh của tác giả thông qua câu chuyện về cuộc đời ,tính cách của nhân vật chính trong bài thơ

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK