Trang chủ Lịch Sử Lớp 7 Khi quân Tống rời vào tình kế thất bại Lý...

Khi quân Tống rời vào tình kế thất bại Lý Dương Kiệt đã làm gì để kết thúc chiến tranh ? Tác dụng biện pháp đó ? Trong cuộc sống khi sảy ra mâu thuẫn với bạn

Câu hỏi :

Khi quân Tống rời vào tình kế thất bại Lý Dương Kiệt đã làm gì để kết thúc chiến tranh ? Tác dụng biện pháp đó ? Trong cuộc sống khi sảy ra mâu thuẫn với bạn bè em sẽ làm gì để chấm dức nó ?

Lời giải 1 :

- Khi quân Tống thua to trên trận chiến trên sông Như Nguyệt, lâm vào tình thế hết sức khó khăn , tuyệt vọng

=> Giữa lúc ấy Lý Thường Kiệt chủ động kết thúc chiến tranh bằng biện pháp mềm dẻo, thương lượng đề nghị "giảng hòa"

=> Tác dụng: Quách Quỳ chấp nhận và rút quân về nước; là điều kiện để tạo lập mối quan hệ bang giao hòa hảo với nhà Tống; thể hiện ý chỉ hòa bình của Đại Việt trong quan hệ với nhà Tống

=> Trong cuộc sống khi sảy ra mâu thuẫn với bạn bè hai người cần nói chuyện thẳng thắn với nhau không nên đôi co để làm cho vấn đề nghiêm trọng hơn, khi căng thẳng thì nên dừng lại, cả hai cho nhau thời gian suy nghĩ sau đó hãy nói chuyện và giải quyết

Thảo luận

Lời giải 2 :

+ Quân địch đóng trên bờ bắc sông Như Nguyệt chờ thuỷ quân. Địch hai lần vượt sông chọc thủng phòng tuyến, bị quân ta đánh tan tác. Địch từ tấn công chuyển sang phòng ngự.

+ Dân binh vùng sau lưng địch chặn đánh các đoàn phu vận chuyển lương thực.

+ Lý Thường Kiệt cử hai hoàng tử Hoằng Chân, Chiêu Văn tấn công doanh trại Quách Quỳ, gây cho địch nhiều thiệt hại và nhằm thu hút sự chú ý của các khối quân địch.

+ Lý Thường Kiệt ban đêm chỉ huy đại quân vượt qua sông, bất ngờ tấn công doanh trại Triệu Tiết. Quân Tống đại bại, bị tiêu diệt đến quá nửa. Bài thơ thần “Nam Quốc Sơn Hà” vang lên từ đền Trương Hống,Trương Hát đã có tác động to lớn, động viên kích lệ tinh thần quân sĩ ta và khiến tinh thần quân địch hoang mang, rệu rã.

- Ý nghĩa: Chiến thắng này làm rung chuyển thế phòng ngự của quân Tống. Là trận quyết chiến chiến lược có ý nghĩa kết thúc chiến tranh.

* Kết thúc chiến tranh:

Quân Tống lâm vào tình thế tiến lui đều khó. Lý Thường Kiệt chủ động giảng hòa. Tháng 3- 1077, quân Tống rút lui trong cảnh hỗn loạn. Cuộc kháng chiến thắng lợi.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK