Trang chủ Tin Học Lớp 9 Dưới đây là một số hậu quả và mô tả...

Dưới đây là một số hậu quả và mô tả của nó khi một máy tính bị nhiễm virus. Em hãy nối hậu quả ở cột bên trái với một mô tả tương ứng ở cột bên phải sao cho p

Câu hỏi :

Dưới đây là một số hậu quả và mô tả của nó khi một máy tính bị nhiễm virus. Em hãy nối hậu quả ở cột bên trái với một mô tả tương ứng ở cột bên phải sao cho phù hợp 1. Dữ liệu bị phá hủy a. Máy tính chạy rất chậm, bị treo hoặc tự động tắt máy hay tự động khởi động lại, đèn báo ổ cứng hoặc kết nối mạng nhấp nháy liên tục 2. Hệ thống bị phá hủy b. Các tệp chương trình, dữ liệu bị xóa hoặc bị hỏng, thường là các tệp*.docx, *.xlsx, *.exe, *.com 3. Dữ liệu bị đánh cắp c. Một số virus cố tình phá hủy hệ thống, làm giảm tuổi thọ hoặc định dạng lại ổ cứng,... làm máy tính không hoạt động hoặc bị tê liệt. 4. Dữ liệu bị mã hóa để tống tiền d. Nhiều loại virus được tạo ra với mục đích đánh cắp các thông tin quan trọng được lưu trên máy tính như dữ liệu thống kê, chứng từ,... 5. Tài nguyên hệ thống (CPU,...) bị tiêu hao phần lớn e. Một số virus như WannaCry mã hóa dữ liệu quan trọng của người dùng và yêu cầu họ phải trả tiền để khôi phục lại. 6. Các hiện tượng khó chịu khác f. Virus có thể thiết lập chế độ ẩn cho tệp tin hoặc thư mục, thay đổi cách thức hoạt động bình thường của phần mềm Câu 1 : a) Em hãy nêu thứ tự các thao tác để tìm kiếm thông tin trên Internet? b) Kể tên bốn trang Web tìm kiếm mà em biết ? c) Theo em một trang web thu hút cần có đặc điểm gì? Câu 2 :Hãy liệt kê những con đường mà Virus máy tính có thể lây lan và máy tính?

Lời giải 1 :

1. a)Truy cập vào máy tìm kiếm.

Gõ từ khóa vào ô dành để nhập từ khóa.

Nhấn phím enter hoặc nháy nút tìm kiếm.

Nháy vào liên kết chứa thông tin 

b)Google: https://www.google.com.vn

 Yahoo: https://www.yahoo.com

 Microsoft: https://www.bing.com

 Alta Vista: https://www.altavista.com

c)Một trang web thu hút cần có đặc điểm:

Các trang được sắp xếp hợp lý.

 các tín hiệu ngôn ngữ và hình ảnh giúp khách truy cập cảm nhận được thông điệp và hành động của website.

Khách truy cập có thể dễ dàng tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm.

2.Thiết bị gắn ngoài

Virus có thể lây lan vào máy tính thông qua USB, điện thoại, các ổ cứng gắn ngoài. Nếu những thiết bị này có virus thì máy tính sẽ bị nhiễm virus nếu không có các biện pháp bảo vệ.

Virus lây nhiễm qua mạng Internet

Hình thức lây nhiễm qua Internet ngày nay phổ biến nhất và là phương thức chính.

Tải file hoặc phần mềm: Khi tải file trên mạng về máy tính, nếu file bị nhiễm virus thì khả năng cao nó sẽ lây lan sang máy tính của bạn.

Virus lây nhiễm qua email

Email là cách thức truyền thống để liên lạc, trao đổi với nhau cho tới ngày nay. Virus sẽ tìm toàn bộ email liên lạc trong danh sách và tự động gửi mail hàng loạt. Và khi người nhận mail click vào file đính kèm, link liên kết, hay trong chính nội dung email thì virus nhanh chóng lây lan theo cấp số nhân.

Quảng cáo trực tuyến

Nếu bạn nhấp vào quảng cáo chứa mã độc, thì nó có thể lây nhiễm vi rút vào máy tính. Những kẻ tấn công mạng chèn mã độc vào quảng cáo và đặt quảng cáo trên các trang web đáng tin cậy để dễ dụ người dùng click vào.

Trang web độc hại

Khi click vào link hay tải file trên những trang web bị cài đặt mã độc, bạn cũng có thể bị lây nhiễm virus.

Link, file lừa đảo

Những loại link, file này có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên Internet, từ các trang web, mạng xã hội, các ứng dụng trò chuyện.

Thảo luận

Lời giải 2 :

1. Dữ liệu bị phá hủy - b. Các tệp chương trình, dữ liệu bị xóa hoặc bị hỏng, thường là các tệp*.docx, *.xlsx, *.exe, *.com

2. Hệ thống bị phá hủy - c. Một số virus cố tình phá hủy hệ thống, làm giảm tuổi thọ hoặc định dạng lại ổ cứng,... làm máy tính không hoạt động hoặc bị tê liệt.

3. Dữ liệu bị đánh cắp - d. Nhiều loại virus được tạo ra với mục đích đánh cắp các thông tin quan trọng được lưu trên máy tính như dữ liệu thống kê, chứng từ,...

4. Dữ liệu bị mã hóa để tống tiền - e. Một số virus như WannaCry mã hóa dữ liệu quan trọng của người dùng và yêu cầu họ phải trả tiền để khôi phục lại.

5. Tài nguyên hệ thống (CPU,...) bị tiêu hao phần lớn - a. Máy tính chạy rất chậm, bị treo hoặc tự động tắt máy hay tự động khởi động lại, đèn báo ổ cứng hoặc kết nối mạng nhấp nháy liên tục

6. Các hiện tượng khó chịu khác - f. Virus có thể thiết lập chế độ ẩn cho tệp tin hoặc thư mục, thay đổi cách thức hoạt động bình thường của phần mềm

Câu 1:

a, Thao tác để tìm kiếm thông tin trên Internet:

B1: Mở máy tính, khởi động hệ điều hành windows

B2: Khi hệ điều hành đã sẵn sàng, mở trình duyệt web ( google , edge , ... )

B3: Gõ thông tin cần tìm vào thanh tìm kiếm hoặc đường link rồi nhấn enter 

b, https://www.google.com

https://www.facebook.com

https://www.youtube.com

https://www.messenger.com

c, Một trang web thu hút cần có UI (user interface) đẹp, có các hiệu ứng chuyển động một cách mượt mà, có tính ổn định, dễ dàng giao tiếp với người dùng...

Câu 2:

Những con đường virus có thể lây lan qua máy tính:

- Qua mạng LAN ( virus vẫn có thể lây nhiễm qua đường mạng )

- Qua chia sẻ tệp tin ( folder, file exe giả mạo )

- Qua các đường dẫn ( link ) thu hút sự tò mò, thiếu hiểu biết của người dùng

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK