Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 thuyết minh về bãi biển Kỳ Xuân mong mn có...

thuyết minh về bãi biển Kỳ Xuân mong mn có thể làm giúp mk mau vì mai nộp rồi (dàn ý cx đc) câu hỏi 29560 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

thuyết minh về bãi biển Kỳ Xuân mong mn có thể làm giúp mk mau vì mai nộp rồi (dàn ý cx đc)

Lời giải 1 :

Kỳ Xuân là địa phương ở vùng bãi ngang ven biển, thuộc vùng ngoài của huyện Kỳ Anh, với gần 7.000 dân sinh sống, trong đó, 2000 hộ dân làm nghề đánh bắt và khai thác thủy hải sản. Bãi biển Kỳ Xuân là nơi hội tụ nắng, gió của bốn mùa rõ rệt, mùa đông lạnh là điều kiện để sinh vật biển phát triển, mùa hè nắng nóng lại là thời điểm lý tưởng để thu hút khách du lịch về nghĩ dưỡng, tắm biển và thưởng thức những đặc sản biển tươi sống khi ngư dân vừa bám biển trở về. Biển Kỳ Xuân có nhiều hốc đá lớn, nhỏ, là nơi trú ngụ của nhiều loại động thực vật quý hiếm như cụp, tôm hùm, sò huyết…và các loại cá.Biển Kỳ Xuân nằm cánh trung tâm thành phố Hà Tĩnh về phía Đông Nam khoảng 45 km và cách Quốc lộ 1A về phía đông khoảng 5km, bãi biển Kỳ Xuân nằm dựa lưng vào các ngọn núi, bên cạnh những ngôi làng chài thấp thoáng, càng làm cho phong cảnh núi non, biển cả trở nên hấp dẫn. Đây là một trong những bãi biển vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp nguyên sơ, nước biển trong xanh với bờ cát vàng mịn trải dài.

Để khởi động cho mùa du lịch biển, với sự vào cuộc của chính quyền và sự chuẩn bị chu đáo của các hộ kinh doanh dịch vụ, mùa du lịch biển Kỳ Xuân năm nay được kỳ vọng là sẽ thắng lợi. Song song với sự chuẩn bị điều kiện hạ tầng, các nhà hàng còn kết nối với các đầu mối cung cấp hải sản tươi ngon để chuẩn bị nguồn cung thực phẩm. Nhằm đảm bảo tốt điều kiện cơ sở vật chất cũng như đảm bảo an toàn cho du khách, những ngày qua xã Kỳ Xuân đã huy động hàng trăm ngày công tổng dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại các bãi tắm. Điều đáng nói, là người dân ở nơi đây luôn có ý thức bảo vệ môi trường biển, bảo vệ những dãi rừng tự nhiên ven biển để tạo cảnh quan đẹp cho địa phương và chống lại gió bão, thủy triều và xâm nhập mặn. Nhờ có bãi biển đẹp, hải sản tươi ngon nên mỗi năm xã Kỳ Xuân đã đón hàng ngàn lượt khách du lịch, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và thúc đẩy kinh tế -xã hội phát triển.

Ngoài vẻ đẹp hoang sơ, biển Kỳ Xuân còn được du khách biết đến với những món ăn đặc sản mà ít có vùng biển nào được thiên nhiên ban tặng, đó là chim Cu Kỳ, Cụp, Tôm hùm…. Theo ước tính: bình quân mỗi năm, xã Kỳ Xuân khai thác hơn 500 tấn thủy hải sản.

Nổi bật tại khu vực trung tâm bãi biển Kỳ Xuân là hệ thống nhà hàng, khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp của Khu du lịch sinh thái Kỳ Xuân do Công ty Đầu tư và Phát triển Hà Quỳnh (Hà Nội) đầu tư. Công trình có quy mô 6 ha, với tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng. Chủ đầu tư đang phấn đấu đến 30/4 năm nay sẽ khai trương. Và khi cơ sở này đi vào hoạt động dự kiến sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 100 lao động địa phương và nhiều dịch vụ ăn theo khác. Anh Nguyễn Văn Điệp, Quản lý Khu du lịch sinh thái Kỳ Xuân cho biết; “ Hiện, khu du lịch đã đ ầu tư hệ thống phòng đạt tiêu chuẩn 4 sao cùng với các dịch vụ khác cùng với các dịch vụ vui chơi giải trí, hạ tầng hình ảnh quảng bá để đưa khu du lịch lên tầm quy mô 4 sao ”

Với những lợi thế mà tự nhiên ban tặng, biển Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh được hi vọng là sẽ đem đến cho du khách những khoảng thời gian nghỉ dưỡng đáng nhớ. Cùng với những bãi biển đẹp như Thiên Cầm, Thạch Hải… bãi tắm Kỳ Xuân được tin tưởng sẽ trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

Thảo luận

Lời giải 2 :

I. MỞI BÀI

- Dẫn dắt, giới thiệu về vùng biển Kỳ Xuân (một vùng biển đẹp của nước ta,..).

II. THÂN BÀI

Khái quát chung về biển Kỳ Xuân:

· Vị trí: ở Hà Tĩnh

· Gồm nhiều bãi biển đẹp

· Khí hậu mát mẻ, dễ chịu

· Sở hữu những rạng san hô có tầm quan trọng mang tính quốc tế

· Đa dạng sinh học biển cao bậc nhất nước ta.

Vẻ đẹp của biển KỲ Xuân:

· Những bãi cát trắng, đá, cát vàng trải dài dọc các bờ biển

· Làn nước trong xanh, mát lạnh, in màu mây trời, xanh cả khi về đêm

· Sóng trắng vỗ bờ từng đợt

· Những gốc dừa xanh mát ven bờ cát.

· Thấp thoáng bóng những ngọn núi xa xa.

· Nhiều loài hải sản, rạng sang hô đẹp.

Vai trò và ý nghĩa của biển Kỳ Xuân:

· Là khu du lịch của VN

· Góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế địa phương và cả nước trong lĩnh vực du lịch biển.

· Khẳng định vẻ đẹp đặc sắc của biển Việt Nam.

· Biển Kỳ Xuân ngoài vẻ đẹp và tiềm năng du lịch còn là nơi bảo tồn sinh học biển quan trọng của nước ta.

III. KẾT BÀI

+ Cảm nhận, ý nghĩ cá nhân về biển Kỳ Xuân (là nơi du lịch, giải trí, vẻ đẹp thiên nhiên, một trong những cảnh biển đẹp,...).

+ Đưa ra lời cảnh báo (biển đang bị khai thác quá mức, dần ô nhiễm,...), lời khuyên (gìn giữ, có ý thức trong khai thác,...)

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK