Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Cấu tạo của đai caspari câu hỏi 3745 - hoctapsgk.com

Cấu tạo của đai caspari câu hỏi 3745 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Cấu tạo của đai caspari

Lời giải 1 :

Đáp án:

Cấu trúc đai caspari:

- Ở thực vật 2 lá mầm là một vòng tế bào có thành dày theo hướng xuyên tâm, mỏng theo hướng tiếp tuyến cả bên ngoài và bên trong.

- Ở thực vật 1 lá mầm, là một vòng tế bào khép kín, thành tế bào dày và có chứa thành phần không thấm nước, trên vòng tế bào đó một số vị trí chứa các tế bào có thành bình thường, có khả năng cho nước đi qua.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án:

-Đai caspary, đó là vách tế bào bị suberin hóa không thấm nước và các chất tan. Đai caspary bao quanh hoàn toàn mỗi tế bào nội bì tạo nên đai ngăn cách trong gian bào giữa vỏ và trung trụ của rễ.

-Dòng vật chất buộc phải đi vòng xuyên qua các tế bào thấm (các cánh cửa) tồn tại giữa đai caspary. Tế bào thấm là các tế bào có vách mỏng không bị suberin hóa. Sự vận chuyển theo gian bào là rất quan trọng, đặc biệt đối với các chất như calci, magnes, nhôm là những chất khó di chuyển qua màng sinh học khi vận chuyển theo con đường tế bào chất.

-Vai trò:rất quan trọng trong sự vận chuyển nước và muối khoáng trong cây, điều chỉnh dòng vật chất vào trụ mạch dẫn. Đây là một vòng đai ngăn cản sự di chuyển của nước và muối theo chiều ngang trong thân cây.

-Vị trí: trong thân cây

VÀNH ĐAI CASPARY VỚI KIẾN THỨC CHUYÊN SÂU

-Trong ngành giải phẫu thực vật, các dải Caspary là một dải thành tế bào vật chất được đưa lên các vách (bức tường hay thành) xuyên tâm ngang của vỏ trong của cây, đó là các hợp chất hóa học khác nhau từ phần còn lại của thành tế bào. Nó được sử dụng để ngăn chặn dòng chảy thụ động của vật liệu, chẳng hạn như nước và các chất hoà tan vào tấm bia của một loại thực vật. Dải Caspary lần đầu tiên được công nhận là một cấu trúc tường bởi Robert Caspary (1818-1887).

-Dải hình thành trong giai đoạn phân chia sớm của tế bào và là một phần của bức tường chính. Nó thay đổi theo chiều rộng và thường hẹp hơn rất nhiều so với các bức tường, trong đó nó xảy ra. Nó thường nằm gần gũi hơn với các bức tường tiếp tuyến bên trong hơn bên ngoài.

-Hóa học của dải Caspary đã được mô tả khác nhau bao gồm các suberin. Theo một số nghiên cứu, dải Caspary được bắt đầu là hợp chất phenol và các chất béo chưa bão hòa ở giữa phiến giữa các bức tường xuyên tâm, bị oxy hóa một phần. Các bức tường chính trở nên nạm và sau đó dày lên bằng gửi của các chất tương tự như vào bề mặt bên trong của bức tường.

-Thành tế bào gửi các vật liệu các vật liệu tạo thành các dải Caspary có lẽ là khối cực nhỏ. Tế bào chất của các tế bào nội bì vững chắc gắn liền với dải Caspary để nó không dễ dàng tách biệt với dải khi các tế bào chịu ảnh hưởng của các sự co nguyên sinh khác thường gây ra co thắt của thể nguyên sinh . Vì vậy, các dải Caspary xuất hiện để tạo thành một rào cản dòng chảy vật chất buộc phải đi qua màng bào tương có chọn lọc thẩm thấu vào tế bào chất (symplast).

-Dải Caspary phân biệt sau khi hoàn thành sự phát triển hướng tâm của vỏ . Ở cấp độ này của rễ, xylem phát triển chính trong mạch xylem có thể nhiều hơn hoặc ít hơn tiên tiến. Trong thực vật hạt trần và thực vật hạt kín có tốc độ tăng trưởng thứ cấp, rễ thường phát triển không có loại khác của vỏ trong hơn với dải Caspary. Trong rất nhiều các loại thực vật này vỏ trong sau đó bỏ đi, cùng với vỏ, khi lớp vỏ ngoài phát triển từ trụ bì . Nếu trụ bì là mỏng và vỏ được giữ lại hoặc nội bì được kéo dài hoặc nghiền hoặc giữ nhịp với sự mở rộng của các xylem xuyên tâm nghiên về hai bên chia rẽ, các bức tường mới phát triển dải Caspary liên tục với những cái cũ.

-Trong sự vắng mặt của tăng trưởng thứ cấp (hầu hết các cây một lá mầm và một vài eudicots ), vỏ trong thường trải qua một số thay đổi bức tường. Công nhân phân biệt hai giai đoạn phát triển trong giai đoạn đầu tiên khi chỉ có các dải Caspary hiện diện. Trong giai đoạn thứ hai phiến suberin bao gồm toàn bộ bức tường bên trong của tế bào, do đó, các dải Caspary được tách ra từ tế bào chất và các kết nối giữa hai không còn được rõ ràng. Trong giai đoạn thứ ba, một lớp dày cellulose được gửi trên các phiến suberin, đôi khi chủ yếu là trên các bức tường tiếp tuyến bên trong. Các bức tường dày, cũng như bức tường ban đầu nằm trong dải Caspary, có thể trở nên lignin hóa.

-Các dải Caspary có thể hoặc không thể được xác định sau khi sự dày lên của thành nội bì đã xảy ra. Nội bì dày tường, một bức tường tế bào thứ cấp, có thể có hố. Sự phát triển kế tiếp của bức tường nội bì được thể hiện rõ ràng trong các cây một lá mầm.

-Trong các cây hai lá mầm, sự khác biệt giữa các giai đoạn thứ hai và thứ ba của sự phát triển nội bì có thể không được sắc nét (Guttenberg, 1943), và trong không hạt thực vật có mạch, sự khác biệt được chấm dứt với sự lắng đọng của các phiến suberin. Một vỏ trong với dải Caspary và sau đó là bức tường thay đổi xảy ra trong rễ khí).

Giải thích các bước giải:

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK