Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 em hãy cho biết mạch cảm xúc trong bài thơ'đoàn...

em hãy cho biết mạch cảm xúc trong bài thơ'đoàn thuyền đánh cá' diễn ra theo trình tự nào?Miêu tả theo trình tự ấy có tác dụng như thế nào

Câu hỏi :

em hãy cho biết mạch cảm xúc trong bài thơ'đoàn thuyền đánh cá' diễn ra theo trình tự nào?Miêu tả theo trình tự ấy có tác dụng như thế nào

Lời giải 1 :

* Mạch cảm xúc của bài thơ được triển khai theo trình tự không gian và thời gian:

 Không gian rộng lớn bao la với mặt trời, biển, trăng, sao, mây, gió .Thời gian là nhịp tuần hoàn của vũ trụ từ lúc hoàng hôn đến bình minh, cũng là thời gian của một chuyến ra biển rói trở về của đoàn thuyền đánh cá. Mặt trời xuống biển, cả trời đất vào đêm, trăng lên cao, đêm thở, sao lùa... rồi sao mờ, mặt trời đội biển nhô lên trong một ngày mới. Điểm nhịp thời gian cho công việc của đoàn thuyền đánh cá là nhịp tuần hoàn của thiên nhiên, vũ trụ.

Thảo luận

-- mạch cảm xúc của bài thơ là hành trình của 1 chuyến đánh bắt cá trên biển đi từ cảnh đoàn thuyền đánh cá ra khơi đến cảnh đoàn thuyền đánh cá trên biển và kết lại là cảnh đoàn thuyền đánh cá trở về .
-- theo mình là như vậy

Lời giải 2 :

     Mạch cảm xúc của bài thơ là hành trình của 1 chuyến đánh bắt cá trên biển đi từ cảnh đoàn thuyền đánh cá ra khơi  đến cảnh đoàn thuyền đánh cả trên biển và khép lại là cảnh đoàn thuyền đánh cá trở về.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK