Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Câu 7: (1đ) Điền các từ: đồ dùng; lên, xuống;...

Câu 7: (1đ) Điền các từ: đồ dùng; lên, xuống; đầu; tay; ném vào chỗ trống cho phù hợp. Các điều cần chú ý để phòng tránh tai nạn khi đi ô tô, xe buýt: Khi

Câu hỏi :

giúp em với mọi người ơi

image

Lời giải 1 :

Câu 7 : 

    Khi xe đến, chờ xe cho dừng hẳn mới lên (1) không xô đẩy, chen lấn người khác . Khi ở trên xe, không để đồ dùng (2) cá nhân ở cửa lên xuống ; ngồi tại chỗ ; không thò tay (3) đầu (4) ra ngoài xe khi xe đang chạy . Không được ném (5) bất cứ vật gì qua cửa sổ . Phải làm theo lời chỉ dẫn của người lái xe và phụ xe . 

Câu 8 : 

   - Cách để phòng tránh bệnh sốt xuất huyết là : 

        ⇒ Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm do một loại vi-rút gây ra . Muỗi vằn hút máu người bệnh rồi chuyền vi-rút sang cho người lành . Cách để phòng bệnh sốt xuất huyết tốt nhất là giữ vệ sinh nhà ở và môi trường xung quanh, diệt mũi, diệt bọ gậy và tránh để mũi đốt  

          XIN HAY NHẤT Ạ ! 

        CHÚC BẠN HỌC TỐT 

Thảo luận

-- bạn lớp mấy vậy
-- LỚP 5 Á
-- mình cũng lớp 5 hhi
-- uk
-- hihihi
-- bn hc trường nào zạy
-- Đền Lừ
-- nghe trường bn hơi lạ í

Lời giải 2 :

1 . lên

2 . đồ dùng

3 . tay

4 . đầu

5 . ném

Câu 3 : 

- Đi ngủ mắc màn

- Rửa tay trc và sau khi ăn

- Ăn chín uống sôi

- Thường xuyên vệ sinh xung quanh nhà cửa

- Đóng chặt các chum ; vại

...........

$\text{@Tũn_}$

$\text{Cho Tũn hay nhứt ik :33}$

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK