Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của mối...

nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của mối liên hệ biện chứng giữa nguyên nhân và kết quả . vận dụng vấn đề đó vào xem xét vấn đè việc làm của sinh viên sau

Câu hỏi :

nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của mối liên hệ biện chứng giữa nguyên nhân và kết quả . vận dụng vấn đề đó vào xem xét vấn đè việc làm của sinh viên sau khi ra trường hiện nay

Lời giải 1 :

Ý nghĩa phương pháp luận:

- Vì mọi hiện tượng đều có nguyên nhân xuất hiện, tồn tại và tiêu vong nên

không có vấn đề có hay không có nguyên nhân của hiện tượng nào đó, mà chỉ có vấn đề các nguyên nhân ấy đã được phát hiện ra hay chưa mà thôi. Nhưng không phải con người có thể nhận thức ngay được mọi nguyên nhân. Vì vậy, nhiệm vụ của nhận thức nói chung, của khoa học nói riêng là đi làm rõ những nguyên nhân chưa được phát hiện, còn ẩn giấu đằng sau những hiện tượng.

- Mối quan hệ nhân quả mang tính tất yếu nên ta có thể dựa vào mối quan hệ này để hành động.

Thảo luận

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK