Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn tổng phân hợp khoảng 13 câu trình...

Viết đoạn văn tổng phân hợp khoảng 13 câu trình bày suy nghĩ của em về vai trò của gia đình đối với mỗi chúng ta câu hỏi 28226 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Viết đoạn văn tổng phân hợp khoảng 13 câu trình bày suy nghĩ của em về vai trò của gia đình đối với mỗi chúng ta

Lời giải 1 :

Gia đình - hai từ nghe sao thân thương quen thuộc đến vậy. Gia đình là nơi chứng kiến mỗi con người lớn lên, trưởng thành, chập chững từ những bước đi đầu đời đến lúc lớn khôn rồi đến khi về già, đó là nơi tạo nên những người con ưu tú cho xã hội. Vì vậy, tình cảm gia đình đóng vai trò vô cùng quan trọng, ý nghĩa đặc biệt to lớn đối với đời sống của mỗi cá nhân con người.

Gia đình là một tế bào của xã hội, là một tổ chức cộng đồng nhỏ, có một nền thiết chế riêng và được hình thành trên quan hệ huyết thống giữa các thành viên trong gia đình. Tình cảm gia đình là tình yêu thương, gắn bó, quan tâm sâu sắc giữa các thành viên trong gia đình với nhau. Nó là một chìa khóa đặc biệt của mỗi đời sống con người.

Trong mỗi gia đình, người cha, người mẹ luôn quan tâm chăm sóc cho con cái, họ nuôi dưỡng con cái từ khi lọt lòng, những bước đi đầu đời của con luôn có cha mẹ dìu dắt, nâng đỡ. Ông bà yêu thương, dành những tình cảm tốt nhất, những bài học hay cho con cháu. Con cháu thì "kính trên nhường dưới", chăm sóc phụ dưỡng ông bà, cha mẹ. Anh chị em chia sẻ niềm vui, giúp đỡ nhau khi khó khăn. Mỗi thành viên trong gia đình đều dành tình cảm cho nhau tạo ra những điều tốt đẹp nhất cho người thân của mình để tạo nên một gia đình văn hóa

Thảo luận

-- Mk cảm ơn
-- Nhưng rất tiếc nó ko giúp ích cho mk r
-- sao
-- sao ko giúp ích
-- Mk xl
-- Nhưng
-- nhưng sao milk sữa rồi kìa
-- cho milk 5sao và câu trả lời hay i

Lời giải 2 :

1 . Giới thiệu vấn đề: Khăng định gia đình có vai trò quan trọng đối với mỗi người

2. Thân đoạn

- Giải thích gia đình là gì?

- Nêu vai trò của gia đình:

+ Là cái nôi sinh thành và nuôi dưỡng ta không lớn

+ Là nơi giáo dục nhân cách

+ Nơi ta trở về sau mỗi vấp ngã

+ Nơi luôn yêu thưởng và ung hộ ta vô điều kiện

+....

- Trách nhiệm bản thân: chung tay vun đắp, xây dựng gia đình; phụng dưỡng cha mẹ, yêu thương anh chị em

- Phê phán những kẻ không coi trọng gia đình

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK