Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 tóm tắt văn bản ''chiếc lá cuối cùng'' help me...

tóm tắt văn bản ''chiếc lá cuối cùng'' help me ! câu hỏi 27748 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

tóm tắt văn bản ''chiếc lá cuối cùng'' help me !

Lời giải 1 :

Xiu và Giôn-xi là hai nữ họa sĩ còn trẻ, sống trong một khu nhà trọ nghèo ở nước Mỹ. Cùng tòa nhà với hai cô còn có cụ Bơ-men, một họa sĩ già cả đời vẫn mong được hoàn thành kiệt tác của cả cuộc đời mình mà cụ vẫn chưa thực hiện được. Mùa đông năm ấy, Giôn- xi mắc chứng viêm phổi nặng và tình trạng vô cùng nguy kịch. Cô tuyệt vọng, không còn lòng ham sống, phó mặc cuộc đời mình cho cây trường xuân ở cửa sổ và nghĩ rằng khoảnh khắc chiếc lá cuối cùng rơi xuống thì cô cũng sẽ ra đi. Vào đêm trời bão lớn, ai cũng nghĩ rằng chiếc lá cuối cùng cũng sẽ lìa cành nhưng lạ lùng thay, chiếc lá cuối cùng ấy vẫn ở nguyên đó. Sau khi hiểu ra mọi chuyện, Giôn- xi lấy lại tinh thần, khát khao sống trở lại và trở lại cuộc sống bình thường. Sau đó Xiu đã nói cho cô biết chiếc lá cuối cùng ấy là kiệt tác vĩ đại của cụ Bơ-men để lại, cụ mới mất vì chứng viêm phổi nặng, cụ mắc nó chỉ sau một đêm, chính là đêm mà cụ đã vẽ nên chiếc lá của sự sống để cứu Gion-xi khi mà chiếc lá cuối cùng rụng xuống.

Thảo luận

Lời giải 2 :

   

image
image

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK