Trang chủ Tin Học Lớp 9 1,Hãy nêu mặt tích cực và tiêu cực của tin...

1,Hãy nêu mặt tích cực và tiêu cực của tin học và máy tính trong xã hội hiện đại ? Cho ba ví dụ về sự hỗ trợ của tin học đối với đời sống trong xã hội hiện đại

Câu hỏi :

1,Hãy nêu mặt tích cực và tiêu cực của tin học và máy tính trong xã hội hiện đại ? Cho ba ví dụ về sự hỗ trợ của tin học đối với đời sống trong xã hội hiện đại? 2,tại sao cần bảo vệ thông tin máy tính ?Nêu tác hại của virus máy tính , con đường lây lan và cách phòng tránh virus? 3,bản thân em có trách nhiệm như thế nào đối với bản thân và những người xung quanh khi đưa thông tin lên internet và mạng xã hội ?

Lời giải 1 :

1. Tích cực: Máy tích là một công cụ giúp ta làm một cố công việc nhanh hơn và chính xác hơn. Với sự ra đời của internet, việc truy cập thông tin là rất đơn giản.

    Tiêu cực: MXH khiến nhiều người đắm chìm vào cuộc sống ảo. Khiến con người phụ thuộc vào nó quá nhiều.

Vd: Những trang web cung cấp thông tin: wikipedia

      Những công cụ liên lạc miễn phí: Messenger, Zalo, Skype

      MXH rộng lớn với hàng triệu người tham gia: Facebook, Reddit, ..

2. Vì thông tin có thể bị mất hoặc bị đánh cắp. Virus à một chương trình phần mềm có khả năng tự sao chép chính nó từ đối tượng lây nhiễm này sang đối tượng lây nhiễm khác, khiến máy tính bị hư hỏng phần mềm, mất dữ liệu thông tin quan trọng. Không nên tải các tệp lạ không rõ nguồn gốc, dùng phần mềm diệt virus, thường xuyên kiểm tra máy, update hệ điều hành liên tục.

3. Tuân thủ luật "An ninh mạng"

      

Thảo luận

Lời giải 2 :

Khái niệm virus máy tính:  

+ Virus máy tính là đoạn chương trình có khả năng tư nhân bản và lây nhiễm từ máy tính này qua máy tính khác bằng nhiều con đường nhấtlà qua môi trường mạng máy tính Internet và thư điện tử.

-Tác hại của virus máy tính là:   

+ Tiêu tốn tài nguyên hệ thống 

+ Phá hủy dữ liệu   

+ Phá hủy hệ thống   

+ Đánh cắp dữ liệu   

+ Mã hóa dữ liệu để tống tiền

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK