Trang chủ Hóa Học Lớp 8 Một bình cầu đựng bột magie được khoá lại và...

Một bình cầu đựng bột magie được khoá lại và đem cân sau đó đem bình cầu ra đun nóng 1 thời gian,rồi để nó nguội đi và đặt lại lên đĩa cân .Hỏi khối lượng bình

Câu hỏi :

Một bình cầu đựng bột magie được khoá lại và đem cân sau đó đem bình cầu ra đun nóng 1 thời gian,rồi để nó nguội đi và đặt lại lên đĩa cân .Hỏi khối lượng bình cầu có thay đổi không?Vì sao .sSau đó cứ để bình cầu trên đĩa cân và mở khoá ra.Cân có thăng bằng không ?Tại sao?

Lời giải 1 :

- Nung nóng bình cầu sẽ xảy ra phản ứng: 2Mg + O2 → 2MgO

Theo định luật bảo toàn khối lượng: mMg + mO2 = mMgO

Vậy khối lượng bình không thay đổi.

- Khi phản ứng lượng O2 trong bình giảm đi do đó áp suất trong bình giảm đi. Khi mở bình cầu thì O2 từ không khí sẽ đi vào bình để cân bằng áp suất trong bình với không khí. Như vậy khối lượng bình cầu khi mở khóa sẽ tăng lên.

Do đó cân không thăng bằng.

Thảo luận

Bạn có biết?

Hóa học, một nhánh của khoa học tự nhiên, là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất.Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó.Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK