Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 hãy nhận xét về sự phát triển của kĩ thuật,...

hãy nhận xét về sự phát triển của kĩ thuật, khoa học, văn học, nghệ thuật thế kỉ XVIII-XIX... Em cảm ơn nhiều ạ!!!! câu hỏi 25538 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

hãy nhận xét về sự phát triển của kĩ thuật, khoa học, văn học, nghệ thuật thế kỉ XVIII-XIX... Em cảm ơn nhiều ạ!!!!

Lời giải 1 :

Kĩ thuật luyện kim được cải tiến, nhiên liệu mới như than đá, dầu mỏ được sử dụng. Sắt trở thành nguyên liệu chủ yếu để chế tạo máy móc,nhiều máy chế tạo công cụ ra đời . Máy hơi nước được sử dụng rộng rãi.

Đạt được những thành tựu to lớn, phục vụ cuộc đấu tranh chống chế độ phong kiến, giải phóng nhân dân bị áp bức. Vạch trần bộ mặt thật của xã hội tư bản.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Nhận xét: Sự phát triển của Kĩ thuật - khoa học đêm lại nhưng tác dụng lớn đối với đời sống xã hội loài người. Sự xuất hiện của máy móc trong sản xuất nông nghiệp và lĩnh vực công nghiệp làm tăng nhanh năng xuất, sản lượng; sự phát minh ra máy hơi nước làm cho ngành giao thông vận tải tiến bộ nhanh chóng. Sự phát triển của khoa học tự nhiên tấn công mạnh mẽ vào giáo lý thần học cho rằng thượng đế sinh ra muôn loài. Đôi với khoa học xã hội, các học thuyết lớn ra đời và được xem là cuộc cách mạng trong lịch sử tư tưởng của loài người, làm Thay đổi nhận thức, vươn tới khoa học.

Còn đối vơi sự phát triển của văn hóa, nghệ thuật thời kỳ này đã giữ vai trò quan trọng trong cuộc đấu tranh vì quyền sống và hạnh phúc của nhân dân.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK