Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 TÌM CÁC TỪ LÁY TRONG BÀI:'MẸ TÔI','CUỘC CHIA TAY CỦA...

TÌM CÁC TỪ LÁY TRONG BÀI:'MẸ TÔI','CUỘC CHIA TAY CỦA NHỮNG CON BÚP BÊ' VÀ LẬP DANH MỤC ( TỪ LÁY TOÀN BỘ:GIỐNG NHAU,GẦN GIỐNG.TỪ LÁY BỘ PHẬN:ÂM ĐẦU, VẦN ) SAU Đ

Câu hỏi :

TÌM CÁC TỪ LÁY TRONG BÀI:'MẸ TÔI','CUỘC CHIA TAY CỦA NHỮNG CON BÚP BÊ' VÀ LẬP DANH MỤC ( TỪ LÁY TOÀN BỘ:GIỐNG NHAU,GẦN GIỐNG.TỪ LÁY BỘ PHẬN:ÂM ĐẦU, VẦN ) SAU ĐÓ VIẾT THÀNH ĐOẠN VĂN.CHÚ Ý :PHẢI SỬ DỤNG TẤT CẢ CÁC TỪ LÁY ĐÃ TÌM ĐƯỢC MỌI NGƯỜI ƠI GIÚP MÌNH ĐI.SÁNG MAI CÔ GIÁO KIỂM TRA RỒI. AI MÀ GIÚP MÌNH TRẢ LỜI NHANH MÀ CHÍNH XÁC THÌ MÌNH SẼ VOTE CHO NGƯỜI ĐÓ 5 SAO LUÔN NHA

Lời giải 1 :

* Trong bài " Cuộc chia tay của những con búp bê"

- Láy toàn bộ: bần bật, thăm thẳm, chiền chiện, chiêm chiếp.

- Láy bộ phận

   + Láy phụ âm đầu: nức nở, tức tưởi, rón rén, lặng lẽ, rực rỡ, ríu ran, nặng nề.

* Trong bài " Mẹ tôi"

  - Láy toàn bộ: sụt sùi, quằn quại

  - Láy bộ phận

      + Láy phụ âm đầu:  lo lắng, đau đớn, mạnh mẽ, hối hận, dịu dàng, rầu rĩ

      + Láy phụ âm cuối: thảm đạm, chơ vơ, thiêng liêng

** Đoạn văn

     " Con dù lớn vẫn là con của mẹ/ Đi suốt đời lòng mẹ vẫn thương con". Đúng như vậy đó. Tình mẫu tử đối với mỗi chúng ta đều là một thứ tình cảm thiêng liêng và cao cả biêt bao. Mẹ là người thành, nuôi nấng chúng ta lớn khôn. Mỗi bước cửa cuộc đời của con mẹ luôn lo lắng những vẫn phải mạnh mẽ để vượt qua. Có những lúc con đau đớn quằn quại thì mẹ cũng nức nở, sụt sùi cho nỗi đau của con. Mẹ cũng có những lúc dịu dàng, nhẹ nhàng chỉ bảo cho con những điều con làm sai, làm chưa đúng. Khi lớn lên chúng ta biết hối hận vì những việc đã làm trước đó với mẹ. Lúc đó thật sự chỉ muốn quay lại thời gian để được bên mẹ và nói một câu " con xin lỗi mẹ". Điều mà mẹ mong muốn nhìn ở những người con là khôn lớn và trưởng thành, chỉ cần vậy mẹ sẽ không bao giờ hối tiếc những khó khăn, vất vả mà mẹ trải qua.

Thảo luận

-- help

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK