Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Kiều càng sắc sảo mặn mà, So bề tài lại...

Kiều càng sắc sảo mặn mà, So bề tài lại là phần hơn: Làn thu thủy nét xuân sơn, Hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh. Một hai nghiêng nước nghiêng thàn

Câu hỏi :

Kiều càng sắc sảo mặn mà, So bề tài lại là phần hơn: Làn thu thủy nét xuân sơn, Hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh. Một hai nghiêng nước nghiêng thành, Câu 1.Khi giới thiệu hai chị em, Nguyễn Du đã giới thiệu Kiều trước Vân sau. Vạy mà bài gợi tả vẻ đẹp của các cô gái, nguyễn du lại gợi tả vẻ đẹp cuả vân trước rồi tới kiều. em có suy nghĩ gì về điều này? Câu 2. khi gợi tả vẻ đẹp thúy kiều, tác giả tập trung gợi tả vào nét đẹp của nàng? vì sao tác giả lựa chọn gợi lên vẻ đẹp đó? Câu 3. Viết đoạn văn khoảng 10 - 12 câu về đoạn văn trên trong đó có 1 lời dẫn trực tiếp.

Lời giải 1 :

1 . ns như z để bù cho nhau

2.tập chung gợi tả về vóc dáng và tâm hồn

Vì ns lên sự kiều diễm ,hiền lành của kiều

3 tự viết gợi ý ở trên r

Mik tự làm sẽ hay hơn bn ak

Thảo luận

Lời giải 2 :

1. Nguyễn Du có dụng ý gợi tả vẻ đẹp của Vân trước để làm nổi bật lên vẻ đẹp của Kiều. Nếu Vân đẹp " mây thua nước tóc tuyết nhường màu da" nó làm đòn bẩy để thấy vẻ đẹp của Kiều " Hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh".

2. nét đẹp tâm hồn và trí tuệ. Vì nếu Vân thì tác giả miêu tả vẻ đẹp nhan sắc bề ngoài . Vẻ đẹp của Kiều không chỉ bề ngoài mà còn có vẻ đẹp của tâm hồn và trí tuệ.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK