Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 1/bài ca dao số 1 về Những câu hát về...

1/bài ca dao số 1 về Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người có hình thức nào 2/ tình yêu quê hương, đất nước, con người được biểu hiện ra là

Câu hỏi :

1/bài ca dao số 1 về Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người có hình thức nào 2/ tình yêu quê hương, đất nước, con người được biểu hiện ra là tình cảm như thế nào 3/âm điệu của những bài ca dao này là âm điệu gì 4/Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người giúp chúng ta điều gì

Lời giải 1 :

1. - Hình thức đối đáp, câu hỏi, lời mời

2. - “Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người” thường gợi nhiều hơn tả, hay nhắc đến tên núi, tên sông, tên vùng đất với những nét đặc sắc về hình thể, cảnh trí, lịch sử, văn hóa của từng địa danh. Đằng sau những câu hỏi, lời đáp, lời mời, lời nhắn gửi và các bức tranh phong cảnh là tình yêu chân chất, tinh tế và lòng tự hào đối với con người và quê hương, đất nước.

3. - Âm điệu dân ca với những câu hát du dương, sâu lắng dễ đi vào lòng người.

4. - Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người giúp chúng ta hiểu về nguồn cội và thêm trân quý, yêu thương quê hương đất nước của mình hơn.

Thảo luận

Lời giải 2 :

1)- Đây là hình thức khá phổ biến trong ca dao – dân ca. Mục đích thử tài nhau, thường được sử dụng vào những dịp lễ hội hoặc vui chơi trong lao động.

3) Nhịp điệu “một phương diện quan trọng để cấu tạo hình thức nghệ thuật trong văn học, dựa trên sự lặp lại có tính chất chu kỳ, cách quãng hoặc luân phiên của các yếu tố có quan hệ tương đồng... phạm trù nhịp điệu trước hết gắn với một dáng điệu vận động, cảm xúc nào đó mà cơ sở của nó là nhịp, phách, tức là cái chuẩn của sự lặp lại trong từng hệ thống nghệ thuật”(1). Nhịp điệu ngôn ngữ kết hợp với vần điệu, thanh điệu để tạo nên những câu thơ gây tác động mạnh đến tư tưởng, tình cảm, chúng ta gọi chung là nhịp điệu của ca dao. Nhịp điệu là một yếu tố quan trọng của thơ nói chung và ca dao dân ca nói riêng. Riêng yếu tố nhịp điệu ca dao không có những gì thật khác biệt so với thơ

4) - Gợi nhắc đến công lao của cha ông đã tạo đựng nên thắng cảnh.

- Đó còn là lời nhắn nhủ con cháu cần phải có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn và xây dựng để cho đất nước ngày càng đẹp hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK