Trang chủ Lịch Sử Lớp 7 Hãy lập niên biểu các giai đoạn phát triển lịch...

Hãy lập niên biểu các giai đoạn phát triển lịch sử của ấn Độ câu hỏi 24974 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Hãy lập niên biểu các giai đoạn phát triển lịch sử của ấn Độ

Lời giải 1 :

Niên biểu các giai đoạn phát triển của lịch sử Ấn Độ thời phong kiến - Lịch sử 7
image

Thảo luận

Lời giải 2 :

- 2500- 1500TCN: đã xuất hiện những thành thị của người Ấn trên lưu vực 2 sông, sông Ấn, sông Hằng.

- Thế kỷ thứ VI TCN những thành thị - tiểu vương quốc dần dần liên kết với nhau thành một nhà nước rộng lơn - nước Ma-ga-đa ở vùng hạ lưu sông Hằng (sự thống nhất này có một phần quan trọng do sự ra đời và truyền bá của đạp Phật)

- Cuối thế kỉ III TC, Vua A-sô-ca đã mở mang bờ cõi xuống phía Nam Ấn đưa đất nước Ma-ga-đa trở nên hùng mạnh.

- Từ sau thế kỷ III TCN trở đi Ấn Độ lại bị chia thành nhiều quốc gia nhỏ.

- Đầu thế kỷ IV, Ấn Độ được thống nhất lại dưới vương triều Gúp-ta . Đây là thời kỳ thống nhất, phục hưng, phát triển của miền bắc Ấn Độ cả về mặt kinh tế-xã hội và văn hóa. Vào thời gian này ẤN độ đã biết sử dụng rộng rãi công cụ sắt.

- Đầu thế kỷ VI, vương triều Gúp-ta diện vong. Từ đó Ấn Độ bị nước ngoài xâm lược và cai trị.

- Đến thế kỷ XII, người Thổ Nhĩ Kì theo đạo Hồi đã thôn tính miền bắc Ấn và lập nên vương triều hồi giáo Đê-i (XII-XV).Các quý tộc hồi giáo ra sức chiếm đoạn ruộng đất của người Ấn, cấm đoán nghiệt ngã đạo HIndu, làm mâu thuẫn trở nên căng thẳng.

- Đầu thế kỷ XVI, người mông cổ tấn công Ấn Độ, lật đổ vương triều Hồi giáo và lập nên Vương triều Ấn Độ Mô-gôn. Ông vua kiệt xuất của triều Mô-gôn là A-cơ-ba (1556-1605) đã thực thi nhiều biện pháp nhằm xóa bỏ sự kì thị tôn giáo, thủ tiêu đặc quyền Hồi giáo, khôi phục kinh tế và phát triển văn hóa Ấn Độ.

- Vương triều Mô-gôn tồn tại đến giữa thế kỉ XIX thì bị thực dân Anh xâm lược lật đổ. Từ đó , Ấn Độ trở thành thuộc địa của Anh.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK