Trang chủ Đạo đức Lớp 1 Huy và Nam là hai người bạn chơi cùng nhau...

Huy và Nam là hai người bạn chơi cùng nhau trong lớp. Nhà Huy rất giàu, bố mẹ lại hay cho tiền tiêu vặt hàng ngày nên lúc nào trong túi của huy cũng có tiền. H

Câu hỏi :

Huy và Nam là hai người bạn chơi cùng nhau trong lớp. Nhà Huy rất giàu, bố mẹ lại hay cho tiền tiêu vặt hàng ngày nên lúc nào trong túi của huy cũng có tiền. Hôm đấy là ngày sinh nhật, Huy rủ Nam cung nhóm bạn đến quán bar để tổ chức sinh nhật. Trong buổi sinh nhật Huy có lấy trong túi ra mấy viên thuốc màu xanh đỏ và nói đó là thuốc lắc, muốn cả nhóm cung dùng vì nó gây hưng phấn rất sảng khoái a. Em có đồng tình với việc làm của Hhuy không? Vì sao? b. Nếu em là Nam trong tình huống trên, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

a. Em không vì điều đó cũng có thể gây hại đến sức khỏe của trẻ em,ở quán bar chỉ cho phép người lớn từ 18+ trở lên,trẻ con còn phải lo học hành,chúng ta có thể tổ chức sinh nhật cho Nam ở ngoài sân,nhà Nam hoặc nhà Huy,........không nhất thiết phải đến quán.

b. Nếu là Nam em sẽ bảo bạn mình không thích nơi đó,không dành cho trẻ con,trẻ con chưa biết nhiều về thuốc nên rất gây nên những bệnh tật mà mình không ngờ đến,chúng ta có thể tổ chức ở nơi khác và cùng vui chơi cùng nhau nhé!

Thảo luận

Lời giải 2 :

A.Em không đồng tình Huy vì thuốc này là ma túy.

B.Em sẽ nhắc Huy là:

Bạn không nên làm vậy bởi vì đây là hoá chất khác nhau. Đây là loại ma tuý tổng hợp bao gồm cả các chất dạng amphetamine và một số các chất gây ảo giác.

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 1

Lớp 1 - lớp học đầu tiên trong cuộc đời mỗi học sinh, bước những bước đi đầu tiên đến trường học cùng các bạn và thầy cô. Học sinh lớp 1 là những tờ giấy trắng, ngây ngô nhưng cũng là những mần non tương lai của dất nước. Chúc các em họa tập tốt, mạnh khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK