Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Tình bạn là j? Cho ít nhất 2 vd về...

Tình bạn là j? Cho ít nhất 2 vd về tình bạn. câu hỏi 24350 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Tình bạn là j? Cho ít nhất 2 vd về tình bạn.

Lời giải 1 :

Tình bạn là tình cảm của một người biết quan tâm, giúp đỡ, đồng cảm, một người mình có thể tin tưởng để chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn. Một người bạn luôn ở cạnh, động viên và nhắc nhở, giúp đỡ những lúc mình sai...có thể là người thân trong gia đình

VD :TÌNH BẠN GIỮA C.MÁC VÀ PH.ĂNGGHEN

TÌNH BẠN GIỮA VIỆT NAM VÀ CAMPUCHIA

Thảo luận

Lời giải 2 :

+ Tình bạn là tình cảm gắn bó giữa 2 hoặc nhiều người trên cơ sở hợp nhau về tính tình,sở thích hoặc có chung xu hướng hoạt động ,có cùng lí tưởng sống,...

+Tình bạn trong sáng ,lành mạnh có những đặc điểm cơ bản sau:Phù hợp với nhau về quan niệm sống;bình đẳng tôn trọng lẫn nhau ;chân thành,tin cậy và có trách nhiệm đối với nhau;thông cảm,đồng cảm sâu sắc đối với nhau.

+Tình bạn trong sáng,lành mạnh có thể có giữa những người cùng giới hoặc khác giới.

+Ca dao:

Bạn bè là nghĩa tương thân

Khó khăn thuận lợi ân cần có nhau

Bạn bè là nghĩa trước sau

Tuổi thơ cho đến bạc đầu không phai.

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK