Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Hãy viết một bài văn miêu tả mẹ em ....

Hãy viết một bài văn miêu tả mẹ em . câu hỏi 3086375 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Hãy viết một bài văn miêu tả mẹ em .

Lời giải 1 :

Nếu có ai hỏi: Em yêu quý ai trong gia đình nhất. Thì không cần suy nghĩ, em đáp ngay :" Đó chính là mẹ. Có lẽ, trong gia đình em, ai em cũng yêu quý, những người mà em yêu quý nhất là mẹ của em. Mẹ rất yêu thương em, chăm sóc em từng li từng tí, nuôi dưỡng em lớn khôn.

Mẹ năm nay cũng đã ở tuổi bốn mươi. Mái tóc đen nhánh xõa ngang vai. Khuôn mặt hình trái xoan, nước da mẹ không được trắng hồng mà hơi ngăm ngăm đen vì những năm tháng dãi dầu với nắng mưa, nước da bánh mật nhưng khỏe khoắn cùng với chiếc mũi dọc dừa rất hài hòa với gương mặt của mẹ. Sống mũi mẹ hơi cao. Đôi mắt mẹ long lanh như hai hòn bi. Mọi người thường nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Thật đúng như vậy, mỗi khi em được điểm cao đôi mắt ấy luôn ánh lên niềm vui còn khi em được điểm kém hay vô tình làm việc gì khiến mẹ buồn thì đôi mắt ấy lại nặng trĩu nỗi buồn. Mỗi lần nhìn vào đôi mắt ấy, em thấy cả một vùng trời yêu thương mà mẹ dành cho mình. Dáng người năng động và thon thả. Đôi môi tựa như hình trái tim, thỉnh thoảng nở một nụ cười, hé lộ hàm răng trắng muốt đều như bắp. 

Mẹ là người hòa đồng và tốt bụng. Mỗi khi hàng xóm có việc gì khó khăn, mẹ lại sang giúp đỡ tận tình. Mọi người trong xóm ai cũng rất yêu quý mẹ. Mẹ là người luôn quan tâm đến gia đình. Ban ngày mẹ đi làm, tối về mẹ còn vun vén cho công việc nhà. Tuy bận công việc trăm công nghìn việc nhưng mẹ vần ân cần, chăm sóc em. Mẹ em có tính tình hiền lành nhưng cũng rất nghiêm khắc mỗi khi em phạm lỗi. Lúc đầu, em rất sợ nhưng bình tĩnh lại, em cảm thấy hội hận vì đã làm mẹ buồn lòng. Và từ đó, em hứa sẽ không bao giờ vi phạm nữa.

Mẹ như ngọn gió sưởi ấm cho con mỗi khi đông về, mẹ như vầng mặt trời của mỗi đứa con. Có lẽ, tình mẫu tử là một tình cảm thiêng liêng không ai sánh bằng trong cuộc đời của mỗi người. Mẹ như là nguồn động lực dõi theo bước chân ta trên chặng đường dài.. Em tự nhủ, sẽ luôn học tập thật tốt, giúp đỡ mẹ các công việc nhà để có thể báo hiếu mạ trước khi chưa muộn.

$#Nấm$

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đây nha!

     “Công cha như núi ngất trời

     Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông

     Núi cao biển rộng mênh mông

     Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi”

     Sau khi học bài ca dao này em đã hiểu công cha nghĩa mẹ thật là to lớn. Đặc biệt là mẹ - người mà em yếu quý nhất trên trần đời này. Đối với em, hình ảnh người mẹ là hình ảnh đẹp và thiêng liêng nhất. Em sẽ khắc cốt ghi tâm hình ảnh người mẹ của em.

     Mẹ em năm nay đã 40 tuổi rồi nhưng trông mẹ vẫn còn trẻ lắm. Mẹ không đẹp như những cô gái khácnhưng đối với em mẹ vẫn luôn là người phụ nữ đẹp nhất, tuyệt vời nhất mà em từng thấy. Mẹ có thân hình mảnh mai. Mẹ có làn da hơi ngăm đen vì mẹ luôn luôn phải đi dưới trời nắng chói chang để kiếm tiền nuôi em. Mái tóc của mẹ suôn, mượt và xoăn. Đôi bàn tay của mẹ thon, dài như tháp bút. Trên đôi tay ấy đã có những vết chai xạm do mẹ phải làm việc cực khổ. Đôi mắt của mẹ lúc nào cũng nhìn em trìu mến. Môi mẹ luôn thâm vào mùa đông vì tiếp xúc với không khí bên ngoài nhiều. Ẩn dưới đôi môi đó là hàm răng trắng, đều như hạt bắp luôn luôn nở nụ cười rạng rỡ. Mỗi khi mẹ cười để lộ đôi má lúm đồng tiền rất duyên. Mẹ là một con người rất giản dị, mẹ luôn mặc những bộ quần áo đơn giản nhưng khi mẹ mặc thì trông mẹ lại rất đẹp. 

     Trong gia đình, mẹ luôn quan tâm, chăm sóc mọi người rất chu đáo. Em nhớ khi em còn bé, em rất hay ốm. Khi đó mẹ phải thức đêm để trông em có bị làm sao không. Mẹ nấu cháo cho em ăn, mẹ bón từng thìa từng thìa một. Mẹ lo thuốc cho em uống đúng giờ và mẹ chỉ mong em sớm khỏi bệnh. Vào lúc đó, em đã nhận ra được sự tần tảo, hy sinh cũng như sự yêu thương, chăm sóc của mẹ đối với em.

     Nhưng dù vậy, cũng có đôi ba lần em làm cho mẹ phải buồn và phiền lòng. Hồi ấy, em còn học lớp năm và rất hay nóng nảy. Vào một lần, em và bạn đang chơi với nhau nhưng vì em thấy bạn chơi bẩn nên em đã nói với bạn nhưng bạn vẫn cố tình lờ đi và vẫn làm tiếp. Vậy làm em tức quá nên bạn chạy, khi đó em đã đánh bạn. Khi về lớp có một bạn chơi thân với bạn đó và lao đến đánh em, em đánh lại bạn. Vào tiết sinh hoạt, cô giáo đã thẳng thắn phê bình chúng em và bảo chúng em viết bản kiểm điểm. Khi đó, em rất lo lắng. Trên đường về nhà, em có cảm giác như đường đi dường như ngắn lại. Khi về đến nhà, em thấy mẹ đang vui vẻ đón em. Em lo lắng rồi bình tĩnh lấy lại sự bình tĩnh và nói sự thật rằng mình bị viết bản kiểm điểm vì đánh nhau. Lúc đó, mẹ em rất buồn và tức giận nhưng một lúc sau mẹ em lấy lại bình tĩnh. Mẹ không những không quát em mà còn khen em trung thực vì đã nói thật cho mẹ. Mẹ còn nói, ai cũng có lúc nóng nảy mà không bình tĩnh được nên mẹ sẽ không trách móc con. Sau khi nghe mẹ nói, em ngẫm nghĩ lại và em nhận ra được lỗi lầm của bản thân và em sẽ bỏ tính nóng nảy đó đi vì nó rất xấu. 

     Mẹ là một giáo viêm mầm non của trường mầm non Cấn Hữu. Nhiều năm liền mẹ đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường. Vì vậy, mẹ luôn được các bậc phụ huynh yêu quý, kính trọng. Ai ai cũng tin tưởng giao con của mình cho mẹ em dạy dỗ. Trong số các học sinh của mẹ, có rất nhiều em rất bướng bỉnh, không nghe lời nhưng sau khi mẹ em dạy các em ấy lại rất ngoan ngoãn, luôn vâng lời bố mẹ. Vì vậy, mẹ em lại được nhiều phụ huynh yêu quý hơn. 

     Đối với mọi người mẹ luôn giúp đỡ hết mình và luôn nhìn mọi người với ánh mắt trìu mến. Mẹ luôn nở nụ cười tươi tắn. Mẹ rất hăng hái đối với những chuyênn cho cộng đồng như góp tiền mua sách cho trẻ em vùng, sâu vùng xa, ... Mẹ còn đóng góp tiền cho quỹ vắc xin vì hiện nay dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên toàn thế giới.

     Tình cảm mẫu tử thật đáng trân trọng. Đối với em, mẹ giống như một điểm tựa vững chắc không thể nào thiếu trong cuộc sống. Từ tận đáy lòng, em muốn dành cho mẹ tình yêu thương chân thành và sâu sắc nhất vì mẹ đã hi sinh rất nhiều, mẹ đã chăm sóc em, mẹ phải làm việc mệt mỏi để kiếm tiền nuôi lớn em thành người. Em hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng mẹ.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK