Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết một đoạn văn ngắn có sử dụng câu nghi...

viết một đoạn văn ngắn có sử dụng câu nghi vấn câu cảm thán .Nội dung nói về những suy nghi của em trước ảnh hưởng nguy hại của cuộc chạy đua vu trang đối với

Câu hỏi :

viết một đoạn văn ngắn có sử dụng câu nghi vấn câu cảm thán .Nội dung nói về những suy nghi của em trước ảnh hưởng nguy hại của cuộc chạy đua vu trang đối với cuộc sống con người

Lời giải 1 :

Hơn ai hết, đất nước VN của chúng ta đã phải chịu những hậu quả hết sức nặng nề do chiến tranh mang lại. Hàng triệu tấn bom rải rác xuống 2 miền nam bắc đã khiến hơn 10 triệu người thiệt mạng, nhiều người bị mất tích và thương vong. Nhiều đứa trẻ sinh ra đã bị nhiễm chất độc màu da cam, chúng di truyền từ đời này qua đời khác và để lại hậu quả hết sức nặng nề. Vậy tại sao chúng ta không ngăn chặn điều đó lại?

Thảo luận

-- hãy cho mình 5 sao, câu hỏi hay nhất và cảm ơn

Lời giải 2 :

Tôi rất yêu gia đình tôi. Gia đình nhỏ của tôi lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười của bố, giọng nói ấm áp của mẹ và sự hiếu động của em trai. Có lẽ người tôi quý nhất trong nhà là bố tôi. Tại sao ư? Đơn giản lắm bởi bố luôn là người bên tôi tâm sự cùng tôi và chỉ dạy tận tình cho tôi những điều hay lẽ phải. Bố tôi vốn là bộ đội chiến đấu ngoài chiến trường, đến nay vẫn công tác trong ngành quân đội. Có lẽ vì trải qua những năm tháng đấu tranh và rèn luyện, bố tôi trở nên cương trực và nghiêm khắc hơn nhưng cũng rất vui tính, dí dỏm. Nhìn bề ngoài, bố là người cứng rắn nhưng bên trọng lại sống rất tình cảm. Bố là trụ cột vững chắc trong gia đình. Bố không chỉ là điểm tựa tinh thần cho mẹ mà còn là tất cả với chị em tôi. Khác với bố, mẹ là người phụ nữ yếu mềm, dịu dàng và đảm đang. Như những người phụ nữ Việt Nam tự bao đời nay vẫn thế, mẹ chịu khó, hi sinh mà không một lời than vãn. Mẹ luôn coi chăm sóc gia đình là niềm hạnh phúc. Với chúng tôi, mẹ vừa là người bạn vừa là người thầy vĩ đại nhất. Bố mẹ là thần tượng trong trái tim tôi. Vui nhộn, hiếu động nhất nhà không ai khác là cậu em trai sáu tuổi. Năm nay, nó sẽ vào lớp một. Nhìn cậu hào hứng chuẩn bị mọi thứ cho năm học mới, tôi như gặp lại chính mình của năm năm về trước, cũng hồn nhiên trong sáng như thế. Tuy hiếụ động nhưng em ngoan và rất thông minh. Hai chị em tôi có thể chơi với nhau suốt ngày không chán. Nếu một ngày mà thiếu vắng tiếng nói tiếng cười của em, gia đình tôi dường như trống trải, nhất là tôi sẽ nhớ em vô cùng. Chao ôi! Dẫu sau này có đi đâu thì tôi vẫn luôn nhớ về nơi ấy - nơi mái ấm của tôi.

- Câu nghi vẫn: Tại sao ư?

- Câu cảm thán: Chao ôi!

hãy cho mình 5 sao, câu hỏi hay nhất và cảm ơn

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK