Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết thư nhân dịp năm mới em viết thư cho...

Viết thư nhân dịp năm mới em viết thư cho 1 cô giáo cũ để thăm hỏi và chúc mừng năm mới. Đừng dài quá vừa thôi nha Các bạn giúp mình đi,mình cần gấp lắm

Câu hỏi :

Viết thư nhân dịp năm mới em viết thư cho 1 cô giáo cũ để thăm hỏi và chúc mừng năm mới. Đừng dài quá vừa thôi nha Các bạn giúp mình đi,mình cần gấp lắm

Lời giải 1 :

(Địa chỉ nhà em nha), ngày………tháng……năm……..

Thưa cô kính mến!

Em là _________, đứa học trò nhỏ của cô mấy năm trước, bây giờ em đã là một học sinh lớp bốn sắp sửa hết bậc Tiểu học rồi. Dù xa cô đã lâu nhưng em vẫn còn nhớ như in hình ảnh của cô và những lời dạy bảo ân cần mà cô đã dành cho chúng em, lũ học trò lớp một bé bỏng của cô năm ấy. Hôm nay, nhân dịp đầu xuân, em viết thư thăm cô cùng gia đình.

Thưa cô! Cô có được mạnh khỏe không? Các em con cô học lớp mấy rồi cô nhỉ? Em đoán là các em học giỏi lắm. Nghe cô Như nói, cả hai em đều học thêm tiếng Anh, em nào cũng nói tốt lắm phải không cô?

Nhân đây, em xin thông báo với cô một tin mừng là trong hội thi tiếng Anh ở thành phố của em, đứa học trò hay “khóc nhè, mít ướt” của cô năm nào đã đạt giải nhất tiếng Anh toàn thành dành cho lứa tuổi thiếu nhi đấy. Các học trò của cô hồi lớp một, bây giờ đều có mặt ở lớp 4A này không thiếu ai cô ạ! Tất cả đều học giỏi, chăm ngoan. Đứa nào cũng tự nhủ: “Chúng mình được như bây giờ là nhờ công ơn dạy bảo của cô từ những bước đi ban đầu”. Cô thương chúng em như những đứa con của mình. Em không thể nói hết được sự biết ơn và lòng quý trọng của chúng em đối với cô được.

Thưa cô kính, mến! Thư đã dài, cho phép em được dừng bút ở đây. Một lần nữa, em kính chúc cô và gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Học trò cũ của cô.

(Tên của em )

CHÚC EM hỌC TỐT !!!

Thảo luận

-- trao đổi ha
-- mình 2 sao, bạn 1 sao
-- 2k7 trẻ trâu
-- thế lớp 5 là trẻ nghé ak?
-- Cảm ơn bạn ngày 30/10 mình thi tiếng việt
-- Mình cảm ơn ngày 30/10 mình thi tiếng việt

Lời giải 2 :

..........., ngày ........ tháng ...năm ......

Em chào cô!

Em là ........, học sinh lớp ...... đây ạ! Dạo này cô có khoẻ không? Chúng em dạo này vẫn khoẻ và chăm chỉ học tập.

Từ ngày cô về nghỉ hưu, thôi không đi dạy, lớp chúng em buồn lắm! Các bạn trong lớp ai cũng nhớ cô! Hôm nào rảnh, cô nhớ về qua lớp thăm chúng em cô nhé! Chắc các bạn sẽ vui lắm. Năm mới đã đến, em thay mặt cả lớp chúc cô và gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc. Chúc cô vui vẻ và luôn nhớ đến chúng em - lứa học trò nhỏ nhất của cô.

Thôi, thư đã dài, em xin dừng bút tại đây. Chúng em chúc cô và gia đình ăn tết vui vẻ. Em chào cô!

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK