Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 nguyên nhân , kết cục và tính chất của chiến...

nguyên nhân , kết cục và tính chất của chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918) câu hỏi 3083520 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

nguyên nhân , kết cục và tính chất của chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918)

Lời giải 1 :

* Nguyên nhân: 

- Ngày 28 tháng 6 năm 1914, thái tử

Ao - Hung bị phần tử người Serbia ám sát. Đây là nguyên nhân chính khiến cho các nước đế quốc tranh giành và phân chia lại thuộc địa trên thế giới.  

* Kết cục: 

- Khiến cho 10 triệu người hi sinh, 20 triệu người bị thương.

- Nhiều nơi bị phá hủy, thành phố, làng mạc bị tàn phá gây thiệt hại nhiều. 

- Bản đồ thế giới bị phân chia lại. 

- Ba nước Anh Pháp Mỹ mở rộng thêm nhiều thuộc địa, trong khi Đức mất hết các thuộc địa.

- Cách mạng Nga đã phát triển mạnh mẽ và dẫn đến thành công.

* Tính chất: 

- Chiến tranh thế giới thứ nhất diễn ra chủ yếu trên 3 chiến trường chính: Mặt trận phía Tây, Mặt trận phía Đông và Mặt trận phía Nam.

- Trong đó mặt trận phía Tây giữa liên quân Pháp – Anh chống lại quân Đức có vai trò chính yếu quyết định số phận chiến tranh.

#NNSHV

Thảo luận

Lời giải 2 :

Nguyên nhân: Ngày 28 tháng 6 năm 1914, thái tử Ao-Hung bị phần tử người Serbia ám sát. Đây được coi là sự kiện “giọt nước tràn ly” để các nước đế quốc tranh giành và phân chia lại thuộc địa trên thế giới. Kết cục: Ba nước Anh Pháp Mỹ mở rộng thêm nhiều thuộc địa, trong khi Đức mất hết các thuộc địa - Từ chính trong cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất này, Cách mạng Nga đã phát triển mạnh mẽ và dẫn đến thành công. Như vậy, hậu quả của chiến tranh thế giới thứ nhất gây nên là vô cùng to lớn. Tính chất: Đây là cuộc chiến tranh đế quốc phi nghĩa giữa các nước tham chiến Là cuộc chiến giành quyền lợi và thuộc địa của các nước đế quốc, tuy nhiên chỉ mang lại lợi nhuận cho giai cấp tư sản Là cuộc chiến xâm lược nhằm đánh chiếm thuộc địa, lãnh thổ của đối phương.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK