Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Giúp em vs mn Đề bài: Hãy kể lại một...

Giúp em vs mn Đề bài: Hãy kể lại một câu chuyện em đã học theo trình tự thời gian. Lưu ý : Ko đc chép mạng, ai chép mạng tố cáo. Và ko đc chép giống ngta

Câu hỏi :

Giúp em vs mn Đề bài: Hãy kể lại một câu chuyện em đã học theo trình tự thời gian. Lưu ý : Ko đc chép mạng, ai chép mạng tố cáo. Và ko đc chép giống ngta

Lời giải 1 :

Từ hồi em còn bé tí bà nội đã kể cho em nghe rất nhiều câu chuyện hay như: Cô Tấm, Thạch Sanh,.... Truyện Nàng Tiên Ốc cũng là một trong những câu chuyện gây cho em nhiều ấn tượng sâu sắc nhất. Truyện nói về một bà lão tuổi già sức yếu, đi mò cua bắt ốc sinh sống qua ngày. Nàng Tiên Ốc là một nhân vật ko thể nào ko nhắc đến vì sự thùy mị và nết na, chắc các bạn tò mò lắm, bây giờ các bạn cùng lắng nghe câu chuyện của mình nhé.

Ngày xưa, có một ngôi làng kia, có một ngôi nhà đơn sơ và một bà lão quanh năm suốt tháng mò cua bắt ốc sinh sống qua ngày. Một hôm, bà bắt được một vỏ ốc rất xinh đẹp.                 Phần thân bài tự ghi nhé 

Sau khi đọc xong câu chuyện trên em thấy rằng bà lão là một người rất cần cù lao động và hiền lành, còn Nàng Tiên Ốc là một người rất thuỳ mị và nết na. Nhờ chăm chỉ làm lụng mà bà lão đã được đền đáp xứng đáng, đã được cô Nàng Tiên Ốc giúp đỡ coi nhà qua ngày. Em cảm thấy câu chuyện trên mang cho em nhiều thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.

 " Cần cù chịu khó sẽ được đền ơn xứng đáng"

Thảo luận

-- Cho câu trả lời hay nhất ạ
-- Ok
-- R đó

Lời giải 2 :

Hồi xưa, ở xã Nam Mầu, tỉnh Bắc Kạn nước ta có mở lễ hội cúng Phật. Mọi người trong làng nô nức đi dự lễ, ai nấy cũng đều cung kính dâng hương, dâng quả để cầu phúc.

Hôm ấy,ở đám hội,bỗng có một bà lão ăn xin không biết từ đâu đến. Bà lão gầy còm,lở loét, khoác một manh áo rách tơi tả. Người bà toát mùi hôi thối, mắt bà kèm nhèm. Bà lão vừa chống gậy vừa phều phào: “Đói lắm, cầu xin các ông các bà cho già chén cháo.". Bà lão ăn xin ấy lê chân đến đâu, người ta xua đuổi bà đến đó. Bà rời đám hội đi lần vào làng. May sao, đến ngã ba đường, bà già ăn xin ấy gặp hai mẹ con bà góa cấy xong đám ruộng đang sửa soạn về nhà. Thấy thương tình cảnh của bà lão, mẹ con bà góa đưa bà lão về nhà rồi nhường phân cơm ít ỏi của mình cho bà lão ăn. Sập tối, hai mẹ con bà góa sửa soạn đi ngủ thì bà lão ăn xin gõ cửa xin ngủ nhờ. Nhà chỉ có một manh chiếu nên mẹ con bà góa dồn vào ngủ trong nhà để bà lão nằm ở chõng tre trước hiên nhà. Nửa đêm, tính giấc, bà góa thấy trước hiên nhà sáng rực, lấy làm lạ, bà bước ra xem. Bà góa rụng rời khi nhìn thấy trên chiếc chõng tre là một con Giao Long to lớn đang nằm ngủ, đầu gác lên xà nhà. Đuôi trải trên chõng tre thòng xuống tận đất. Bà góa sợ quá vào nhà nằm im chờ sáng. Trời hửng sáng, bà góa ra khỏi giường, bà chẳng thấy con Giao Long đâu cả. Trên chõng tre, bà lão ăn xin ngồi đó hiền lành như chưa có chuyện gì lạ đêm hôm. Bà lão ăn xin gọi bà góa đến rồi bảo: “Chúng nó thờ Phật mà kì thực chỉ buôn Phật. Chúng nó phải bị trừng phạt. Chỉ có mẹ con nhà bà biết thương người cùng khổ, bệnh tật. Thương mẹ con bà hiền lành, ta cho bà gói tro này đem rắc xung quanh nhà. Hãy cất giữ thức ăn lúa gạo phòng khi lũ lụt lớn xảy ra.”. Bà góa tần ngần thưa: “Còn mọi người có việcgì thì làm sao cứu giúp?”. Bà lão ăn xin thò tay vào túi áo lấy ra hai mảnh vỏ trấu đưa cho bà góa: “Khen cho bà có lòng thiện. Hai mảnh vỏ trấu này sẽ giúp hai mẹ con bà cứu người!". Nói xong, bà lão biến mất. Đêm hôm ấy, lễ hội cúng Phật càng đông người đi lễ. Đang lúc lễ hội nghi ngút hương khói thì đột nhiên giữa sân vọt lên một vòi nước. Tia nước phun ngày một mạnh. Tưởng là phép thần của Trời, Phật, người ta càng quỳ sụp lạy xin. Tia nước ngày một phun mạnh hơn, nước chảy lênh láng, dâng ngập khắp nơi. Tia nước to lên rồi làm mặt đất sụp lở, lũ dữ dội cuốn phăng tất cả. Đêm đó, mưa to gió lớn bẻ gãy cây rừng, đất lở ầm ầm, nước phủ mênh mông. Lạ lùng sao, nước dâng đâu, nhà bà góa dâng cao đến đấy. Đau xót trước cảnh người, vật bị cuốn phăng, mẹ con bà góa đem hai mảnh vỏ trấu ra. Vừa thả xuống nước, hai mánh vỏ trấu lập tức biến thành hai chiếc thuyền. Hai mẹ con bà góa chèo thuyền đi cứu vớt người bị nạn.

XIn câu trả lời hay nhất!!!!

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK