Trang chủ Tin Học Lớp 9 Câu 1 Thư điện tử là gì? Ưu điểm của...

Câu 1 Thư điện tử là gì? Ưu điểm của thư điện tử so với thư truyền thống? Địa chỉ thư điện tử có dạng như thế nào? Để mở hộp thư điện tử ta làm như thế nào? C

Câu hỏi :

Câu 1 Thư điện tử là gì? Ưu điểm của thư điện tử so với thư truyền thống? Địa chỉ thư điện tử có dạng như thế nào? Để mở hộp thư điện tử ta làm như thế nào? Câu 2 siêu văn bản là gì? Sự khác nhau giữa siêu văn bản và Web? Website là gì? Nêu cách truy cập Web?Ví dụ? Nhắc lại cách tìm kiếm thông tin trên Web? Nêu các bước sử dụng máy tìm kiếm?

Lời giải 1 :

câu 1. -Thư điện tử hay còn gọi là Email (viết tắt của Electronic Mail trong tiếng Anh), là hệ thống được tạo ra với mục đích gửi và nhận thư qua mạng internet.

-Ưu điểm nổi trội nhất của thư điện tử đó là gửi và nhận cực kỳ nhanh so với cách gửi thư truyền thống

-Cấu trúc của địa chỉ thư điện tử: <tên đăng nhập>@<tên máy chủ lưu hộp thư

-Để có thể sử dụng dịch vụ thư điện tử trước hết chúng ta cần phải mở tài khoản thư điện tử với một nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử miễn phí trên Internet như Google,...Nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử cấp cho người dùng một hộp thư điện tử (mail box) (đi kèm là tên đăng nhập và mật khẩu) trên máy chủ thư điện tử. 

Câu 2-

Siêu văn bản là loại văn bản tích hợp nhiều dạng dữ liệu khác nhau như văn bản hình ảnh, âm thanh, video… và các siêu liên kết tới các văn bản khác;

– Sự khác nhau giữa siêu văn bản và trang web.

+Siêu văn bản Là loại văn bản tích hợp nhiều dạng dữ liệu khác nhau như văn bản hình ảnh, âm thanh, video…

+ Trang Web Là một siêu văn bản được gán địa chỉ truy cập trên Internet (hay được gọi là địa chỉ trang web)

-Website là một tập hợp các trang web (web pages) bao gồm văn bản, hình ảnh, video, flash v.v... thường chỉ nằm trong một tên miền (domain name) hoặc tên miền phụ (subdomain) trên World Wide Web của Internet. Trang web được lưu trữ (web hosting) trên máy chủ web (web server) có thể truy cập thông qua Internet.

Phần mềm để truy cập các trang web. Cách thức để truy cập được một trang web cụ thể

- Để truy cập các trang web em cần sử dụng phần mềm trình duyệt web. Phần mềm này giúp người sử dụng giao tiếp với hệ thống WWW. Các trình duyệt web phổ biến đó là: Internet Epxlorer, Netscape Navigator, Mozilla Firefox, Chrome,...

- Các bước thực hiện để truy cập một trang web cụ thể:

 1. Nhập địa chỉ của trang web vào ô địa chỉ;

2. Nhấn phím Enter.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Câu 1:

-Thư điện tử là dịch vụ chuyển thư dưới số trên máy tính(chẳng hạn Internet) thông qua các hộp thư điện tử. Việc chuyển thư và quản lí các hộp thư điện tử được hệ thống thư điện tử thực hiện.

-Thư điện tử có nhiều ưu điểm so với thư truyền thống: chi phí thấp, thời gian chuyển gần như tức thời, một người có thể gửi thư đồng thời cho nhiều người nhận, có thể gửi kèm tệp,...

-Thư điện tử có dạng số trên mạng máy tính(chẳng hạn Internet).

-Để mở hộp thư điện tử: Công việc này được tiến hành với một nhà cung cấp dịch vụ Internet hoặc với một nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử miễn phí trên Internet như Yahoo, Google, Microsoft,...

Câu 2:

-Siêu văn bản (hypertext) là loại văn bản tích hợp nhiều dạng dữ liệu khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh, video,... và các siêu liên kết (hyperlink-được gọi tắt là liên kết) tới các siêu văn bản khác.

-Sự khác nhau giữa siêu văn bản và Web:

 +Siêu văn bản là loại văn bản tích hợp nhiều dạng dữ liệu khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh, video,... 

 +Trang Web là một siêu văn bản được gán địa chỉ truy cập trên Internet.

-Cách truy cập trang web: Để truy cập một trang web ta cần biết địa chỉ của trang web đó để nhập vào ô địa chỉ trên cửa sổ trình duyệt.

-Ví dụ: Để truy cập trang khoa học của báo VietNamNet, ta cần thực hiện:

 +Bước 1: Nhập địa chỉ của trang web (vietnamnet.vn/khoahoc/) vào ô địa chỉ.

 +Bước 2: Nhấn Enter.

-Cách tìm kiếm thông tin trên web:

 +Bước1: Khởi động trình duyệt, nhập địa chỉ www.google.com.vn vào ô địa chỉ và nhấn Enter.

 +Bước 2: Gõ từ khóa liên quan đến vấn đề cần tìm vào ô dành để nhập từ khóa rồi nhấn Enter.

 +Bước 3: Quan sát danh sách kết quả.

 +Bước 4: Nháy chuột vào chỉ số trang tương ứng ở phía cuối trang web để chuyển sang trang kết quả khác. Mỗi trang kết quả thường hiển thị 10 trang kết quả tìm kiếm.

 +Bước 5: Nháy chuột vào một kết quả tìm được để chuyển tới trang web tương ứng.

-Để tìm thông tin bằng máy tìm kiếm, ta cần thực hiện các bước:

 +Bước 1: Truy cập máy tìm kiếm.

 +Bước 2: Gõ từ khóa vào ô dành để nhập từ khóa.

 +Bước 3: Nhấn phím Enter hoặc nháy nút tìm kiếm.

CHÚC BẠN HỌC TỐT NHÉ !!              

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK