Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Nỗi oan của VŨ nương trong văn bản người con...

Nỗi oan của VŨ nương trong văn bản người con gài nam xương câu hỏi 22983 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Nỗi oan của VŨ nương trong văn bản người con gài nam xương

Lời giải 1 :

    Nỗi oan của Vũ Nương là nỗi oan của người vợ thủy chung bị nghi ngờ hư hỏng, thất tiết. Đây là một tội lỗi nặng nề trong xã hội phong kiến xưa, không thể được chấp nhận. Với một con người trong sạch, ngay thẳng như Vũ Nương, đó là một nỗi oan quá khủng khiếp. Vì quá bế tắc và rơi vào đường cùng, nàng đã lựa chọn cái chết để chứng minh cho sự trong sạch của bản thân.

Thảo luận

Lời giải 2 :

-Vũ Nương phải chịu nỗi oan khuất vì đứa con không nhận cha đẻ của mình mà nhận người khác làm cha mình. Chồng không tin tưởng lại thêm tính đa nghi, hay ghen tuông.

- Số phận của người phụ nữ dưới xã hội phong kiến thật nhỏ nhoi, bấp bênh, bất hạnh. Họ không được coi trọng, bảo vệ mà luôn phải chịu sự bất công

@𝕄𝕚𝕒

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK