Trang chủ Sinh Học Lớp 11 vận dụng những hiểu biết về quang hợp em hãy...

vận dụng những hiểu biết về quang hợp em hãy tư vấn về kĩ thuật để bà con nông dân trồng lúa hiệu quả hơn câu hỏi 22552 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

vận dụng những hiểu biết về quang hợp em hãy tư vấn về kĩ thuật để bà con nông dân trồng lúa hiệu quả hơn

Lời giải 1 :

Đáp án:

Thời vụ gieo sạ đúng lịch, sao cho giai đoạn trổ bông và chín vào thời điểm thời tiết thuận lợi cho lúa trổ bông, trời nắng đẹp, ít mưa. Thuận lợi cho lúa phát triển và bất lợi với sâu bệnh và cỏ dại. Kéo giãn khoảng cách giữa 2 vụ sao cho thích hợp, để có thời gian làm đất, để rơm rạ, cỏ dại phân hủy hết, tránh hiện tượng ngộ độc hữu cơ gây hại giai đoạn lúa non, làm ảnh hưởng đến năng suất lúa sau này. Bón lót nên dùng các loại phân hữu cơ vi sinh, hoặc phân chuồng đã ủ hoại mục giúp cải tạo đất đai, nâng cao độ phì nhiêu cho đất, tạo điều kiện cho cây lúa phát triển tốt ngay từ giai đoạn ban đầu, tạo sự phát triển bền vững cho lúa và nâng cao sức đề kháng với sâu bệnh hại , chống chịu với các điều kiện bất lợi của thời tiết.

Làm đất sớm và dọn sạch tàn dư sau mỗi vụ thu hoạch, có thể tiêu diệt được nhộng và sâu non sâu đục thân trong rơm rạ, cắt đứt nguồn thức ăn và nơi ẩn nấp của một số loại sâu bệnh như rầy nâu,…làm mặt ruộng bằng phẳng thuận lợi cho tưới tiêu.

Gieo cấy trồng với mật độ thích hợp, mật độ gieo trồng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đất đai, thời vụ gieo, giống lúa, tuổi của mạ,…mật độ quá dày thì lúa dễ bị sâu bệnh gây hại như rầy nâu,…., lúa phát triển kém; gieo thưa thì ảnh hưởng đến năng suất lúa sau này và cỏ dại dễ phát triển. Với mật độ vừa phải tạo điều kiện cây lúa phát triển tốt, hạn chế lúa đổ ngã và sâu bệnh.

Thảo luận

-- em cảm ơn ạ

Lời giải 2 :

Quang hợp phụ thuộc vào những yếu tố sau:

- Nước cung cấp nguyên liệu cho QH => phải giúp cho lúa luôn có đủ nước

- Ánh sáng là nguồn năng lượng cung cấp cho quang hợp => Trồng đúng mùa vụ.

- Nhiệt độ ảnh hưởng đến các enzim trong quá trình quang hợp => Trồng đúng mùa vụ.

- Một số nguyên tố khoáng thiết yếu có chức năng tổng hợp diệp lục như Mg, hay xúc tác cho các phản ứng quang hợp => Cần bón đủ phân và khoáng chất

- Mặt khác, trồng đungs mùa vụ còn giúp hạn chế sâu bệnh, giúp cây có thể thực hiện chức năng sống tốt nhất.

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK