Trang chủ Lịch Sử Lớp 7 Vì sao thời Phong kiến, người Trung Quốc lại có...

Vì sao thời Phong kiến, người Trung Quốc lại có thể đạt được những thành tựu khoa học kĩ thuật rực rỡ như vậy? (La bàn, thuốc súng, máy in..v.v.)

Câu hỏi :

Vì sao thời Phong kiến, người Trung Quốc lại có thể đạt được những thành tựu khoa học kĩ thuật rực rỡ như vậy? (La bàn, thuốc súng, máy in..v.v.)

Lời giải 1 :

Để trả lời đc câu hỏi này bạn cần suy luận từ những ý như:

- Lịch sử phát triển của TQ: là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại; là một trong những nơi mà con người sinh sống đầu tiên trên trái đất.

- Điều kiện tự nhiên của TQ: phong phú và đa dạng.

- Điều kinh kinh tế: có nền kinh tế phát triển (phát triển như thế nào dưới các triều đại - xem lại để hiểu rõ hơn nhé)

- Điều kiện dân cư - con người: đông dân, nhiều dân tộc cùng sinh sống. Con người TQ cần cù lao động, tìm tòi sáng tạo. Và đặc biệt, người TQ luôn có tinh thần khẳng định vị trí của dân tộc mình một cách sâu sắc. Họ tự gọi dân tộc mình, đất nước mình là Trung (trung tâm) Hoa (tinh hoa của đất trời),...

=> Vì vậy, họ có thể đạt được những thành tựu khoa học kĩ thuật rực rỡ.

Thảo luận

-- Để trả lời đc câu hỏi này bạn cần suy luận từ những ý như: - Lịch sử phát triển của TQ: là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại; là một trong những nơi mà con người sinh sống đầu tiên trên trái đất. - Điều kiện tự nhiên của TQ: phong phú ... xem thêm
-- mình có 2 câu trả lời bạn thấy cái nào hay thì dùng

Lời giải 2 :

Có 4 phát minh quan trọng về mặt kĩ thuật mà người Trung Hoa đã đóng góp cho nhân loại, đó là giấy, thuốc súng, la bàn và nghề in. Giấy được chế ra vào khoảng năm 105 doThái Luân. Nghề in bằng những chữ rời đã được Tất Thăng sáng tạo vào đời Tuỳ. Đồ sứ cũng có nguồn gốc từ Trung Hoa. Từ thế kỉ VI, họ đã chế ra diêm quẹt để tạo ra lửa cho tiện dụng.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK