Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết 1 đoạn vn(6-8 đoạn)phát bỉu cảm nghĩ của e...

Viết 1 đoạn vn(6-8 đoạn)phát bỉu cảm nghĩ của e về dòng cảm xúc của nhân vật tôi trong truyện trong lòng mẹ câu hỏi 22324 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Viết 1 đoạn vn(6-8 đoạn)phát bỉu cảm nghĩ của e về dòng cảm xúc của nhân vật tôi trong truyện trong lòng mẹ

Lời giải 1 :

Nguyên Hồng là cậu bé đáng thương trong xã hội Pk, cậu sống trong sự ghẻ lạnh của họ nội và độc nhất là người cô. Người cô luôn muốn xóa đi tình cảm trong sáng về người mẹ của bé Hồng.

Nhưng bé Hồng luôn tin vào mẹ và tình yêu mẹ lại càng mãnh liệt hơn nữa. Nó đánh tan mọi sự ranh giới của sự cay nghiệt mà người cô đặt ra cho mẹ bé Hồng. Tình yêu của Nguyên Hồng đối với mẹ vượt lên tất cả sưởi ấm tâm hồn và trái tim của cậu bé.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Thật vậy,kí ức tuổi thơ cay đắng ,tủi cực của cậu bé Hồng được nhà văn Nguyên Hồng viết lên qua từng dòng nước mắt.Bé Hồng hiện lên trong cảnh ngộ côi cút cùng khổ:bố mất trong vòng nghiện ngập,người mẹ có trái tim nhân hậu khát khao yêu thương đã phải bỏ nhà đi tha hương cầu thực và chịu sự rè bỉu,khinh bỉ của người đời.Chao ôi,mới mười hai tuổi đầu cậu đã mồ côi cha,thiếu vắng tình mẹ,bản thân thì phải ở với bà cô cay nghiệt,ghẻ lạnh,luôn muốn reo rắc vào đầu óc non nớt của cháu những hình ảnh xấu về mẹ để cậu bé khinh miệt và ruồng rẫy mẹ mình.Hơm ai hết cậu bé muốn được sống trong tình thương,được mẹ vỗ về,được làm nũng,chiều chuộng...như bao đứa trẻ khác.Giờ đây với cậu mẹ là niềm hạnh phúc là khao khát duy nhất,mẹ là tất cả lúc này!

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK