Trang chủ Tin Học Lớp 11 Cho thuật toán tìm giá trị lớn nhất trong dãy...

Cho thuật toán tìm giá trị lớn nhất trong dãy số nguyên. Câu 1: xác định input, output của bài toán. Câu 2: Nêu ý tưởng thuật toán tìm Max. Câu 3: Xác định c

Câu hỏi :

Cho thuật toán tìm giá trị lớn nhất trong dãy số nguyên. Câu 1: xác định input, output của bài toán. Câu 2: Nêu ý tưởng thuật toán tìm Max. Câu 3: Xác định các biến cần khai báo và ý nghĩa.

Lời giải 1 :

Câu 1:

Input: dãy số nguyên n

Output: Max

Câu 2:

Ý tưởng: Nhập dãy số nguyên n, gán max = 0, i = 1, xét xem i nhỏ hơn hoặc bằng n, nếu đúng cho i chạy lần lượt từ đầu dãy số nguyên đó, sau đó so sánh giá trị ai với max, nếu đúng thì max <- ai và tăng i lên 1 giá trị, nếu sai thì chỉ tăng i thêm 1 giá trị và giữ nguyên giá trị của biến max. Khi i > n thì in ra max.
Câu 3:

Biến cần khai báo: i và max
Ý nghĩa: i là biến để chạy và max để lưu giá trị của ai max 

Thảo luận

Lời giải 2 :

* Xác định bài toán :

- Input : nhập n và dãy a1, a2, ... , an

- Output : giá trị lớn nhất trong dãy

* Ý tưởng :

- Khởi tạo giá trị Max = a[1]

- Lần lượt với i từ 2 đến n, so sánh giá trị số hạng a[i] với giá trị Max, nếu ai > Max thì Max nhận giá trị mới là a[i]

* Viết thuật toán :

- Bước 1 : nhập n và dãy a1, a2, ... , an

- Bước 2 : i ← 2; max ← a[1] 

- Bước 3 : nếu i > n thì đưa ra giá trị  min rồi kết thúc

- Bước 4 :

- Bước 4.1 : nếu a[i] > max thì min ← a[i]

- Bước 4.2 : i ← i + 1 quay lại bước 3

* Khai báo biến :

- Var n, i, max : integer;

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK