Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em cần viết một bức thư để tham gia cuộc...

Em cần viết một bức thư để tham gia cuộc thi viết thư do Liên minh Bưu chính quốc tế (UPU với đề tài) tổ chức : Thư cho một người bạn để bạn hiểu về đất nước m

Câu hỏi :

Em cần viết một bức thư để tham gia cuộc thi viết thư do Liên minh Bưu chính quốc tế (UPU với đề tài) tổ chức : Thư cho một người bạn để bạn hiểu về đất nước mình.

Lời giải 1 :

Bạn Jerry thân mến!

Việt Nam còn là xứ sở của những lễ hội tưng bừng quanh năm. Trong những lễ hội này, người dân cầu mong trời đất, tổ tiên mang lại những điều may mắn và đây cũng là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn với những bậc tiền bối có công lao to lớn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Mình có thể kể ra đây một vài lễ hội lớn như giỗ tổ Hùng Vương, lễ hội làng Gióng, lễ hội chùa Hương, lễ hội Đức Thánh Trần… ở miền Bắc, lễ hội Tây Sơn ở miền Trung, lễ hội chùa Bà Đen ở Tây Ninh, lễ đâm trâu, lễ đua voi ở Tây Nguyên, lễ Oóc Ombóc ở miền Tây Nam Bộ… Đủ các nghi thức, màu sắc, tín ngưỡng của các dân tộc anh em chung sống trên dải đất này.

Giữa mùa thu có Tết Trung Thu dành cho trẻ nhỏ. Chúng mình được ăn bánh Trung Thu, thứ bánh chỉ xuất hiện một lần trong năm và được rước đèn, phá cỗ dưới ánh trăng sáng vằng vặc của đêm rằm tháng Tám, trong tiếng trống ếch, tiếng trống múa lân rộn ràng khắp các ngả đường.

Nếu bạn đến Việt Nam vào dịp Tết Nguyên Đán, bạn sẽ được chứng kiến những tục lệ đẹp có tự bao đời của người Việt Nam như tục cúng ông bà, tổ tiên ngày Tết bàng bánh hưng, bánh giầy có từ thời Hùng Vương thứ sáu; tục con cháu mừng tuổi ông bà, cha mẹ và ông bà, cha mẹ mừng tuổi con cháu. Mọi người chúc nhau đạt được những điều tốt đẹp trong năm mới. Mình sẽ kể cho bạn nghe sự tích bánh chưng, bánh giầy và nhiều chuyện lí thú khác có liên quan đến cái Tết thiêng liêng này.

Thảo luận

-- Hay

Lời giải 2 :

chào bạn Mina mình là..... đã lâu rồi mình chưa viết thư gửi thư cho bạn nhân nhịp hôm nay mình sẽ giới thiệu một vài điều về đất của mình.mọi người ở đây đều rất thân thiện.có những bãi biển phủ trắng phù sa ,những ngọn sóng bạc đầu ập vào bờ ,những rặng phi lao xanh mướt bay trước gió.nước mình còn có những ăn mà chỉ khi bạn đến với việt nam bạn mới được thưởng thức như bún bò huế,phổ hà nội,nem nướng cuốn bánh tráng,...nước mình còn có những cảnh đẹp thô sơ hùng vĩ như động phong nha hay nước nhưng cảnh đẹp giản dị như phố cổ hội an,sông hương,..hay những câu hát xứ nghệ,quan họ,.. nếu có cơ hội bạn có thể đên đất nước mình chơi

chào mina

ban thân ...

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK