Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Mở bài nói về nước mình câu hỏi 20967 -...

Mở bài nói về nước mình câu hỏi 20967 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Mở bài nói về nước mình

Lời giải 1 :

Đất nước là đề tài muôn thuở của thơ văn Việt Nam. Chúng ta đã bắt gặp đất nước chìm trong đau thương, mất mát qua thơ Hoàng Cầm; gặp đất nước đang đổi mới từng ngày qua thơ Nguyễn Đình Thi. Nhưng có lẽ đất nước được nhìn từ nhiều khía cạnh, đầy đủ và trọn vẹn nhất qua bài thơ "Đất nước" của Nguyễn Khoa Điềm. Hình hài đất nước từ khi được sinh ra cho đến khi phải trải qua bao nhiêu song gió chiến tranh được tái diễn sinh động qua một hồn thơ tinh tế, phóng khoáng của Nguyễn Khoa Điềm

Thảo luận

Lời giải 2 :

đất nước là 1 đề tài muôn thở của thơ ca và nghệ thụt . hai chữ đất nước thiêng liêng ấy vang lên tự sâu thẳm tâm hồn ta vừa cao cả , trang trọng , vừa xiết bao bình dị , gần gũi . hình tượng đất nc đã khơi nguồn cho bt bao hồn thơ cất cánh,. văn học khág chiến 1945-1975 trong mạch chảy ngầm dồi dào , mãnh liệt của cuộc sống k chỉ bắt dc những âm vang náo nức của thời đại mà còn khắc nên tượng đài nghệ thuật đất nc thật nên thơ , thật cao đẹp .

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK