Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 ea luac. b thong ngay 11 nom 2021 Hôm nay...

ea luac. b thong ngay 11 nom 2021 Hôm nay ban nhe tinh xat thich đinh nhất ban nhưng bun ở la sinh nhất cua tran minh chuc milng sinh nha nên mun h thimg t

Câu hỏi :

Theo các bạn bài văn này hay chưa?

image

Lời giải 1 :

theo chị là chưa bởi câu từ lặp lại quá nhiều. Em nên đổi như sau:

- đổi "mình rất thích sinh nhật bạn" thành "mình rất muốn dự sinh nhật bạn"

- đổi "thế là chúng ta đã xa nhau 1 năm nên lâu lắm rồi mình mới viết thư đấy" thành "Vậy là chúng ta đã xa nhau một năm rồi, lâu lắm mình mới viết thư đấy"

- đổi "chúc sinh nhật vui vẻ nha Nhi và học giỏi nhé" thành "chúc Nhi có sinh nhật vui vẻ và ngày càng học giỏi nhé"

Em tham khảo nha!!

Thảo luận

Lời giải 2 :

Bài làm: 

*Nhận xét: 

- Nhiều đoạn sử dụng từ ngữ chưa hợp lý. 

VD: Mình rất thích sinh nhật bạn,... 

- Lặp từ "nên". 

VD: Mình rất thích sinh nhật bạn nhưng bạn ở xa nên mình không thể đi được nên mình viết thư này để chúc mừng sinh nhật bạn. 

- Bài văn chưa có tính liên kết chặt chẽ với nhau. 

*Tham khảo: 

______, ngày 23 tháng 11 năm 2021. 

Nhi thân mến ! 

Hôm nay là ngày 23 tháng 11, cũng là ngày sinh nhật của bạn. Mình rất mong muốn được dự sinh nhật bạn nhưng biết nhà bạn ở xa nên mình chỉ có thể chúc mừng qua bức thư này, đồng thời cũng cho tớ gửi đôi lời hỏi thăm gia đình cậu nhé ! 

Đầu thư, mình xin chúc mừng sinh nhật bạn. Tuy không thể đến dự nhưng chắc chắn sinh nhật của bạn rất đông vui và ý nghĩa đúng không ? Chắc hẳn bạn đã có rất nhiều món quà cùng với những lời chúc tốt đẹp đến từ bạn bè và người thân. Từ ngày bạn chuyển nhà đi tính đến nay cũng đã được một năm rồi nhỉ ? Nếu rảnh, bạn hãy về thăm mình nhé, mình vẫn luôn ở đây chờ bạn. 

Thôi, thư đã dài. Mình chúc bạn có một sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc bên bạn bè và gia đình, chúc bạn qua tuổi mới thật xinh đẹp, học giỏi, vâng lời ông bà, cha mẹ và đạt được nhiều kết quả trong học tập. 

Bạn thân của Nhi, 

 Kí tên. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK